Thứ hai, 06/05/2024 09:09 (GMT+7)

TP.HCM: Cảnh báo tin nhắn lừa đảo trúng tuyển lớp 10

An Hạ -  Thứ năm, 22/06/2023 09:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Sở GD-ĐT TP.HCM đưa ra cảnh báo về việc một số thí sinh, phụ huynh trên địa bàn nhận được tin nhắn thông báo trúng tuyển vào lớp 10 của các trường THPT công lập.

tm-img-alt
Tin nhắn giả mạo thông báo trúng tuyển vào lớp 10 công lập. Ảnh chụp màn hình.

Đoạn tin nhắn có nội dung: “Thông báo trúng tuyển trường THPT Tân Bình. Xin chúc mừng em N.Q.C, sinh ngày 23/10/2008, quê quán: Hà Nội. Số báo danh 178xxx. Xin thông báo em đã trúng tuyển trong kỳ thi tuyển sinh 10 năm 2023-2024”.

Theo đó, thí sinh nộp hồ sơ nhập học vào ngày 10/7-1/8 tại số 19 Hoa Bằng, Tân Sơn Nhì, Tân Phú, TP HCM, trong giờ hành chính. Những thông tin này trùng khớp với trường THPT Tân Bình, tuy nhiên trường này khẳng định không gửi tin nhắn nói trên.

“Những tin nhắn gửi đến thời gian này là giả mạo”, thông báo chiều 21/6 của trường nêu. Là trường công lập, trường này làm theo các quy định và mốc thời gian tuyển sinh mà Sở đã công bố. Cụ thể, sau khi Sở công bố điểm chuẩn (ngày 10/7), trường mới thông báo và nhận hồ sơ của học sinh trúng tuyển.

Dự kiến ngày 10/7, Sở GD-ĐT TPHCM sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 công lập. Sau khi có điểm chuẩn, Trường Tân Bình mới có thông báo chính thức về việc nộp hồ sơ nhập học đối với học sinh trúng tuyển.

Văn bản cũng nêu rõ, trong thời điểm hiện nay, Trường THPT Tân Bình không gửi bất kỳ tin nhắn trúng tuyển nào đến phụ huynh học sinh hoặc học sinh. Những tin nhắn gửi đến thời gian này là tin nhắn giả mạo. Quý phụ huynh, học sinh theo dõi website nhà trường để kịp thời cập nhật thông tin tuyển sinh mới nhất”.

Theo Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM xác nhận, đây là tin nhắn giả mạo. Theo đó, Sở đã có hướng dẫn rất chi tiết về các mốc thời gian, thời điểm sau khi công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 của thí sinh, nên phụ huynh và học sinh cần hết sức tỉnh táo tránh bị kẻ gian lợi dụng.

Hiện Sở GD-ĐT TPHCM đang phối hợp với cơ quan công an để xác minh làm rõ, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Cảnh báo tin nhắn lừa đảo trúng tuyển lớp 10. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Cầu truyền hình đặc biệt “Dưới lá cờ Quyết thắng”
Tối 5/5, Cầu truyền hình "Dưới lá cờ Quyết Thắng" do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện, đã được truyền hình trực tiếp từ 5 điểm cầu Điện Biên, Hà Nội, Thanh Hóa, Kon Tum và Thành phố Hồ Chí Minh trên VTV1.