Chủ nhật, 28/04/2024 15:17 (GMT+7)

Trao 2 tỷ đồng học bổng cho 200 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

An Hạ -  Thứ tư, 21/12/2022 09:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chương trình “SCG Sharing the dream” năm 2022 sẽ tiếp tục góp phần chắp cánh ước mơ được đến trường, được học tập và xây dựng tương lai tươi đẹp hơn cho học sinh, sinh viên có vượt khó học tốt.

tm-img-alt
Trao học bổng cho đại diện học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Mới đây, Hội đồng Đội trung ương phối hợp cùng Tập đoàn SCG tổ chức chương trình trao học bổng "SCG Sharing The Dream 2022" cho 200 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với chủ đề “Chắp cánh ước mơ cho tương lai bền vững”. Chương trình hỗ trợ và trao tặng học bổng cho 100 học sinh và 100 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc cùng với các hoạt động hỗ trợ đào tạo sau học bổng, với tổng trị giá 2 tỷ đồng.

Trong thời gian qua, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Đội thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, đề án hướng tới việc hỗ trợ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; vận động nguồn xã hội hóa từ phía các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân xây dựng các Quỹ hỗ trợ, các dự án nhằm tạo điều kiện, môi trường cho học sinh, sinh viên phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần. Tuy vậy, trên những miền quê nghèo, miền núi, vùng sâu, vùng xa…, vẫn còn nhiều học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ước mơ được đến trường, được vui chơi hay xa hơn là ước mơ của các em trong tương lai vẫn cần sự sẻ chia, đồng hành của các nhà hảo tâm.

Việc trao học bổng là một hoạt động ý nghĩa dành tặng cho học sinh, sinh viên, góp phần giúp các em có thêm động lực phấn đấu, nỗ lực học tập, rèn luyện, trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội.

tm-img-alt
Trao học bổng cho đại diện học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Tại chương trình, BTC đã trao tặng 100 suất học bổng trị giá 2 triệu đồng/suất cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, các em còn nhận được hỗ trợ từ Ứng dụng gia sư trực tuyến 24/7 Ask Now trao tặng bộ 36.000 câu hỏi với tổng trị giá 270 triệu đồng, nhằm tạo cơ hội cho các em học tập hiệu quả hơn.

Đối với sinh viên, chương trình trao tặng 100 suất học bổng, trị giá 15 triệu đồng/suất cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang học từ năm nhất đến năm ba tại các trường đại học công lập thuộc các chuyên ngành: Khoa học Kỹ thuật, Kế toán, Quản trị Kinh doanh, Marketing, và các nhóm ngành kinh tế, thiết kế, môi trường và y dược.

Đặc biệt, với chủ đề “Chắp cánh ước mơ cho tương lai bền vững”, các bạn sinh viên nhận học bổng có cơ hội được tham gia vào nhiều hoạt động gắn kết xuyên suốt chương trình, bao gồm các khóa đào tạo “Kỹ năng đổi mới xã hội” để ươm mầm ý tưởng và kỹ năng thông qua các dự án xã hội thực tế; thực hiện các dự án ESG trong cộng đồng do SCG tài trợ; hoặc ESG Tour cho các hoạt động xanh của SCG trên toàn quốc.

Bạn đang đọc bài viết Trao 2 tỷ đồng học bổng cho 200 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.