Thứ bảy, 27/04/2024 23:59 (GMT+7)

Triệt phá đường dây khai thác trái phép 3,8 triệu m3 cát

MTĐT -  Thứ tư, 16/08/2023 09:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một đường dây khai thác cát trái phép tại An Giang, lớn nhất cả nước từ trước tới nay, vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an triệt phá.

Đây được đánh giá là vụ án rất nghiêm trọng về quy mô và tính chất phạm tội. Thực hiện chủ trương cung cấp vật liệu xây dựng cho các công trình trọng điểm, đặc biệt là đường cao tốc, các đối tượng đã xin giấy phép từ đó lợi dụng việc được cấp phép để khai thác trái phép bán ra ngoài.

Hơn 4,7 triệu m3 cát đã được Công ty Cổ phần đầu tư Trung Hậu khai thác ở lòng sông Tiền, trong khi giấy phép tỉnh An Giang cấp chỉ 1,5 triệu m3, gấp 3 lần so với cho phép. Mục đích cung cấp cho 4 công trình trọng điểm, trong đó có 2 đường cao tốc Bắc - Nam và Mỹ Thuận - Cần Thơ, tuy nhiên thực tế Công ty này chỉ cung cấp được hơn 900.000 m3 cho các dự án theo quy định, còn lại khoảng 3,8 triệu m3, các đối tượng đã lập khống hồ sơ để bán ra ngoài.

Triệt phá đường dây khai thác trái phép 3,8 triệu m3 cát - Ảnh 1.

Việc khai thác trái phép ở điểm sâu nhất là 42 mét trong khi cho phép chỉ 16 mét. Đại diện Cục Khoáng sản Việt Nam cho biết với mức độ khai thác trái phép như vậy, hậu quả rất khó kiểm soát. Nhiều người dân ở xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới nhận thấy từ khi Công ty Trung Hậu khai thác cát thì có tình trạng nhà cửa nơi đây bị sạt lở, sụt lún.

Quá trình khai thác cát trái phép, mặc dù đã khai thác quá độ sâu cho phép nhưng các đối tượng đã móc ngoặc với cán bộ, lãnh đạo Sở TN&MT để hợp thức hóa hồ sơ gia hạn giấy phép, đồng thời bao che cho các hành vi sai phạm.

Hiện Cơ quan công an đã khởi tố 18 bị can với 5 tội danh, trong đó có Giám đốc Sở TN&MT về tội Nhận hối lộ và 6 cán bộ ở đơn vị này về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bạn đang đọc bài viết Triệt phá đường dây khai thác trái phép 3,8 triệu m3 cát. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo VTV

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề