Thứ ba, 30/04/2024 00:17 (GMT+7)

Trung Quốc: Cháy toà nhà cao tầng ở Hong Kong, 40 người thương vong

MTĐT -  Thứ tư, 10/04/2024 14:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại một tòa nhà cao tầng ở Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) sáng 10/4 đã khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 35 người khác bị thương.

Theo SCMP đưa tin, cảnh sát đã nhận được cuộc gọi yêu cầu trợ giúp từ những người dân bên trong tòa nhà New Lucky House trên đường Jordan, thuộc bán đảo Cửu Long, Hong Kong vào lúc 7h53 ngày 10/4 (giờ địa phương).

Theo giới chức địa phương, hỏa hoạn bùng phát tại phòng tập thể hình có tên Power Gymnasium nằm ở tầng 1 của tòa nhà. Tòa nhà này có tên New Lucky House, được xây dựng năm 1964 theo cấu trúc khu dân cư kết hợp kinh doanh thương mại.

tm-img-alt
Hiện trường vụ hoả hoạn (Nguồn: SCMP)

Những hình ảnh do truyền thông chia sẻ cho thấy, các nạn nhân mắc kẹt trong tòa nhà đã dùng khăn trắng để ra hiệu với lực lượng cứu hộ, trong khi các nhân viên cứu hỏa đang tiếp cận và giải cứu các nạn nhân bằng phương tiện chuyên dụng.

Lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng tới hiện trường và giải cứu các nạn nhân cũng như khống chế đám cháy. Phía cảnh sát sau đó xác nhận, 3 nam giới và 2 nữ giới đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn.

Trong số 35 nạn nhân bị thương, có 5 người trong tình trạng nguy kịch. Hiện toàn bộ các nạn nhân bị thương đã được đưa tới bệnh viện điều trị.

Vụ cháy được xếp vào mức báo động cấp 3. Ở Hong Kong (Trung Quốc), các vụ hỏa hoạn được đánh giá theo thang điểm từ 1 đến 5 tùy theo mức độ nghiêm trọng.

Nguyên nhân vụ cháy hiện đang được điều tra.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc: Cháy toà nhà cao tầng ở Hong Kong, 40 người thương vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...