Chủ nhật, 28/04/2024 16:47 (GMT+7)

Tuyên Quang: Trường Tiểu học Minh Quang chung tay phòng chống rác thải nhựa

Thanh Hạ -  Thứ năm, 19/10/2023 16:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Liên đội trường Tiểu học Minh Quang (Hàm Yên, Tuyên Quang) phối hợp với Hội Phụ nữ xã Minh Hương, Đoàn thanh niên xã Minh Hương ổ chức hoạt động với chủ đề “Tuổi trẻ học đường chung tay phòng chống rác thải nhựa”.

tm-img-alt
Các Nghệ nhân đan lát truyền thống dân tộc Tày hướng dẫn các em học sinh đan lát các sản phẩm từ dây nhựa.

Hoạt động tái chế rác thải và tuyên truyền phòng chống rác thải nhựa thu hút trên 500 học sinh, giáo viên Trường Tiểu học Minh Quang, xã Minh Hương (Hàm Yên) tham gia.

Tại chương trình, các em học sinh đã được nghe tuyên truyền về ý nghĩa của hoạt động phân loại rác thải, hạn chế sử dụng túi ni-lon, đồ nhựa dùng một lần, thay thế các sản phẩm nhựa bằng đồ dùng tái chế...

Các em học sinh cũng tham gia hoạt động làm làn, giỏ nhựa từ những đồ vật tái chế. Dưới đôi bàn tay khéo léo của những nghệ nhân cùng giáo viên và học sinh, những sản phẩm từ nhựa đã trở thành những sản phẩm hữu ích như những chiếc nón, giỏ, lồng, nia, điêng,.. rất tinh xảo và bền đẹp.

tm-img-alt
Các em học sinh Trường Tiểu học Minh Quang với sản phẩm tái chế từ rác thải nhựa.

Hoạt động nhằm tuyên truyền cho các em thiếu niên nhi đồng và mọi người hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng 1 lần, hướng dẫn các em cách tái chế rác thải nhựa thành những đồ dùng có ích.

Hoạt động cũng góp phần nâng cao ý thức của các em học sinh trong việc bảo vệ môi trường gắn với phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

tm-img-alt
Các em học sinh Trường Tiểu học Minh Quang với sản phẩm tái chế từ rác thải nhựa.

Giáo dục cho học sinh ý thức bảo vệ môi trường là một giải pháp bảo vệ môi trường cho tương lai. Các hoạt động như đi nhặt rác, thu gom rác thải trên địa bàn dân cư, tuyên truyền và nâng cao nhận thức cho học sinh về ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường cũng là những hành động thiết thực mà nhà trường có thể thực hiện để góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường.

Bạn đang đọc bài viết Tuyên Quang: Trường Tiểu học Minh Quang chung tay phòng chống rác thải nhựa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.