Chủ nhật, 28/04/2024 02:53 (GMT+7)

Vì môi trường sống xanh

Theo Thuỳ Trang/baodienbienphu -  Thứ tư, 21/06/2023 09:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa, thời gian qua, không chỉ đoàn viên, thanh niên, người cao tuổi, phụ nữ mà các em học sinh tiểu học, mầm non cũng chung tay bằng những hoạt động cụ thể, tham gia vào các hoạt động tái chế.

Vì môi trường sống xanh
Em Lò Bảo Hân và Triệu Thị Khánh Ly, Trường Tiểu học xã Thanh An (huyện Điện Biên) tái chế rác thải nhựa thành bức tranh hoa nhài và công viên thú.

Vỏ chai lọ nhựa, vỏ lon bia...những phế liệu bỏ đi được em Lò Bảo Hân và Triệu Thị Khánh Ly, Trường Tiểu học xã Thanh An (huyện Điện Biên) tái chế thành bức tranh hoa nhài và công viên thú. Đây là tác phẩm đã tham gia Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng huyện Điện Biên năm học 2022 - 2023. Lấy ý tưởng từ những con vật rất gần gũi trong cuộc sống hàng ngày, như con lợn, con chuột, con voi, con công... và mong muốn góp phần bảo vệ môi trường, tái chế rác thải nhựa thành những đồ có tính thẩm mỹ cao. Bức tranh đã được Ly và Hân hoàn thiện trong 2 tuần cùng sự giúp sức của thầy, cô giáo.

Em Triệu Thị Khánh Ly cho biết: Sản phẩm của chúng em được các thầy cô hỗ trợ các vấn đề khó, như đắp bột xi măng, còn lại là chúng em tự nghiên cứu làm. Khi thực hiện sản phẩm này, chúng em mong muốn có thể tuyên truyền tới mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp, hạn chế tối đa việc thải rác ra môi trường, nhất là rác thải nhựa, những rác thải nào chúng ta có thể tái chế được thì nên tái chế thành những sản phẩm hữu ích. Vì rác thải nhựa rất khó phân hủy, mà trong cuộc sống mọi người dùng rất nhiều túi ni lông, vỏ chai nhựa khiến môi trường càng ngày càng ô nhiễm. Những rác thải như chai nhựa, túi ni lông là vật dụng hết sức gần gũi với mọi người, mọi nhà; việc sử dụng chúng đã trở thành thói quen của mỗi người vì tính tiện lợi của nó, tuy nhiên không phải ai cùng biết tác hại của rác thải nhựa gây ra cho con người và môi trường sống. Khi thực hiện các sản phẩm tái chế, bản thân em thấy yêu môi trường hơn. Việc tái chế cũng không quá khó nên mỗi người hãy chung tay bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa.

Tại Lễ tổng kết năm học 2022 - 2023 của Trường Mầm non số 2 xã Mường Pồn (huyện Điện Biên), tiết mục biểu diễn trang phục tái chế của các em lớp mẫu giáo ghép trung tâm được các em nhỏ thích thú theo dõi. Tất cả các bộ trang phục đều được sử dụng bằng những vật liệu tái chế, như vỏ lon nhựa, tờ báo cũ, túi ni lông. Cô Lường Thị Nguyệt, giáo viên Trường Mầm non số 2 xã Mường Pồn chia sẻ: Từ cuộc thi “Tôi yêu Việt Nam”, chúng tôi đã xây dựng ý tưởng làm những bộ trang phục tái chế từ rác thải nhựa; rác thải từ đồ dùng mà chúng ta đã sử dụng qua, không cần dùng đến nữa. Thông qua hoạt động này, chúng tôi muốn các em học sinh có ý thức bảo vệ môi trường ngay từ bậc mầm non; để các em có những việc làm thiết thực, như bỏ rác thải đúng nơi quy định, loại rác thải có thể tái chế được thì gom lại để sử dụng, từ đó góp phần bảo vệ môi trường.

Những hoạt động tưởng chừng nhỏ bé này đã góp phần lan tỏa sâu rộng tới mọi người về ý thức bảo vệ môi trường, không có các hành vi gây ô nhiễm môi trường, thay đổi hành vi, thói quen sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần, tất cả vì một môi trường sống xanh.

Bạn đang đọc bài viết Vì môi trường sống xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề