Thứ sáu, 26/04/2024 13:33 (GMT+7)

Vì môi trường tương lai 2021: Tranh vẽ của 2 em Lê Thảo Đan và Lê Huệ Mẫn (Hà Tĩnh)

Hồng Anh -  Thứ tư, 24/11/2021 10:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù những nét vẽ còn ngây thơ, giản dị nhưng với nội dung rất sáng tạo, tranh dự thi của hai chị em Lê Thảo Đan và Lê Huệ Mẫn (huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) đã được lựa chọn vào vòng trong cuộc thi "Vì môi trường tương lai".

Lê Thảo ĐanLê Huệ Mẫn là hai chị em đến từ huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Các em hiện là học sinh Trường Tiểu học Xuân An. 

Đến với cuộc thi "Vì môi trường tương lai" năm nay, hai em đã gửi đến 2 bức tranh với nội dung độc đáo. 

Trong đó phải kể đến bức tranh vẽ một em bé ngồi xem tivi chương trình về thế giới động vật. Sự xúc động trào dâng khi em bé thấy cảnh chú voi bị những người thợ săn bắn thương. Em bé đã khóc vì thương chú voi vô tội. 

tm-img-alt

Chỉ với việc vẽ lại khoảnh khắc ấy, bức tranh đã bật lên thông điệp về bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật hoang dã. Môi trường tự nhiên và động vật vô tội đang bị tàn phá. Đến những đứa trẻ cũng thương xót, phẫn nộ đến rơi lệ. 

Bức tranh thứ hai thể hiện nội dung sự đối lập của một môi trường tràn ngập rác thải, khí thải và một thế giới xanh tươi nơi các em nhỏ thoải mái nhảy múa, rong chơi. 

tm-img-alt

Với hai bức tranh sáng tạo này, hai chị em Lê Thảo Đan và Lê Huệ Mẫn đã bước vào vòng trong và dự thi Phần thi Online của cuộc thi. 

Xem thể lệ Phần thi OnlineTẠI ĐÂY

Ban tổ chức xin chúc mừng hai em. 

Ban tổ chức sẽ cập nhật liên tục các tác phẩm dự thi Cuộc thi vẽ tranh 'Vì Môi trường tương lai' - Lần 3 trên trang báo điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng trang Fanpage Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Vì môi trường tương lai”.

Thời gian nhận tranh dự thi vẫn tiếp tục đến hết ngày 30/11/2021 (theo dấu bưu điện).

Kế hoạch, thể lệ cuộc thi xin vui lòng tìm hiểu tại đường link:

https://www.moitruongvadothi.vn/doi-song-xa-hoi/ve-tranh-moi-truong/phat-dong-cuoc-thi-ve-tranh-vi-moi-truong-tuong-lai-nam-2021-a81198.html

Facebook của cuộc thi:

https://www.facebook.com/Vimoitruongtuonglai.moitruongvadothivietnam

Bạn đang đọc bài viết Vì môi trường tương lai 2021: Tranh vẽ của 2 em Lê Thảo Đan và Lê Huệ Mẫn (Hà Tĩnh). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.