Thứ hai, 29/04/2024 12:31 (GMT+7)

Vi phạm trong hoạt động khai thác khoáng sản, một doanh nghiệp ở Kon Tum bị tuýt còi

Quang Sáng -  Thứ sáu, 22/09/2023 17:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 21/9, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum cho biết, vừa phát hiện Công ty TNHH 87 trong hoạt động khai thác khoáng sản tại thôn 7, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà có nhiều vi phạm.

Theo đó, Công ty TNHH 87 thực hiện Dự án đầu tư xây dựng công trình khai thác mỏ cát, cuội, sạn, sỏi làm vật liệu xây dựng thông thường tại vị trí số 1, thôn 7, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà. Với diện tích khu vực khai thác 3,25ha. Thời hạn hoạt động dự án 11 năm 5 tháng, vận hành khai thác, kinh doanh từ tháng 1/2020 đến tháng 5/2030 và thời gian cải tạo phục hồi môi trường đến tháng 11/2030. 

tm-img-alt

Qua thanh tra của Sở TN&MT tỉnh Kon Tum cho thấy, Công ty TNHH 87 đã thực hiện lập một số mẫu biểu thống kê sản lượng khoáng sản thực tế theo quy định. Tuy nhiên, công ty không lập đầy đủ các mẫu biểu thống kê sản lượng khoáng sản thực tế. Đơn vị này có lắp đặt camera giám sát nhưng chưa gắn thiết bị đo đếm sản lượng khoáng sản nên chưa kiểm soát được toàn bộ khoáng sản khai thác thực tế.

Đặc biệt, dù đã lắp đặt hệ thống camera giám sát, camera đang hoạt động, tuy nhiên camera không được sử dụng vào mục đích thống kê. Vậy nên, việc báo cáo sản lượng khai thác khoáng sản chưa thực hiện đầy đủ theo quy định, công ty này đã tự ý mở đường giữa sông để khai thác và khai thác không đúng phương pháp quy định trong giấy phép khai thác khoáng sản. 

Ngoài ra, công ty đã làm bãi tập kết cát với diện tích 100m2 và đã sử dụng đất để lắp đặt trạm cân với diện tích 24m2 trong khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao đất, cho thuê đất. Công ty này cũng chưa nộp tiền ký quỹ cải tạo phục hồi môi trường năm 2023.

Trước đó, tại khu vực bãi khai thác cát của Công ty TNHH 87 ở thôn 7, xã Đăk Pxi bị phát hiện vùi lấp một số lượng lớn gỗ không rõ nguồn gốc.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum yêu cầu Công ty TNHH 87 tập trung khắc phục các tồn tại, vi phạm về lĩnh vực đất đai, bảo vệ môi trường theo quy định và báo cáo kết quả thực hiện việc khắc phục theo kết luận thanh tra sau 30 ngày kể từ ngày nhận được kết luận thanh tra. Đồng thời, giao cho Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường củng cố hồ sơ, lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm hành chính của Công ty TNHH 87 theo thẩm quyền và theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết Vi phạm trong hoạt động khai thác khoáng sản, một doanh nghiệp ở Kon Tum bị tuýt còi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.