Chủ nhật, 28/04/2024 04:09 (GMT+7)

Viglacera sẽ khảo sát đầu tư khu công nghiệp tại Cộng hòa Dominica

Duy Anh -  Thứ hai, 27/02/2023 16:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nếu kế hoạch thành công, Cộng hòa Dominica sẽ là điểm đầu tư nước ngoài thứ hai của Viglacera sau Cuba.

Viglacera sẽ khảo sát đầu tư các nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng, khu công nghiệp tại Cộng hòa Dominica
Buổi làm việc của Viglacera với Cộng hòa Dominica. (Ảnh: Viglacera).

Từ ngày 22-26.2.2023, Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Phong trào Cánh tả Thống nhất (MIU), do Tổng Bí thư Miguel Mejia, Bộ trưởng Chính sách hội nhập khu vực Cộng hòa Dominicana dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Tổng Công ty Viglacera - CTCP.

Tham dự buổi làm việc diễn ra ngày 22.2.2023, tại trụ sở Tổng Công ty Viglacera, về phía Cộng hòa Dominicana có Tổng Bí thư Đảng Phong trào Cánh tả Thống nhất - ông Miguel Mejia và đoàn cán bộ cấp cao.

Tại buổi làm việc với Đoàn đại biểu cấp cao đến từ Cộng hòa Dominica mới đây, ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc Viglacera đã có những chia sẻ về quy mô hoạt động cũng như thế mạnh phát triển vật liệu xây dựng và phát triển bất động sản, đặc biệt là bất động sản công nghiệp tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Anh Tuấn cũng cho biết: "Trong thời gian tới tổng công ty sẽ cử đoàn khảo sát lập phương án đầu tư, báo cáo nghiên cứu khả thi dự án để đầu tư xây dựng các nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng, đầu tư khu công nghiệp tại Dominica”.

Như vậy, Dominica sẽ là điểm đầu tư nước ngoài thứ hai của Viglacera sau Cuba.

Tổng Bí thư Dominicana Miguel Mejia cũng tin tưởng với năng lực và kinh nghiệm đã có từ các dự án đầu tư tại Cuba, Viglacera sẽ có nhiều cơ hội thành công tại thị trường Dominicana cũng như các nước trong khu vực Caribe. Chính phủ Dominicana sẽ tạo mọi điều kiện để hỗ trợ và kết nối các doanh nghiệp Việt Nam-Dominicana, tạo nền tảng cho sự hợp tác ngày càng sâu rộng giữa hai nhà nước trong thời gian tới.

Tại Cuba, Viglacera đang sở hữu cổ phần tại hai công ty thành viên là Công ty ViMariel (nắm 99,9% vốn) chuyên kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp và Công ty SanVig (nắm 21,43% vốn) chuyên sản xuất kinh doanh sứ vệ sinh, gạch ốp lát.

Thông qua hai công ty này, Viglacera có Khu công nghiệp ViMariel, nằm trong đặc khu Mariel - đang trở thành đầu tàu kinh tế của Cuba trong tương lai. Tổng diện tích của khu công nghiệp này là 256 ha, được Viglacera khởi công xây dựng vào tháng 11/2018.

Còn Sanvig là công ty cổ phần liên doanh giữa Viglacera và Công ty Prodimat thuộc Tập đoàn Vật liệu xây dựng Cuba (Geicon) của Bộ xây dựng Cuba. Liên doanh này có hai nhà máy sản xuất gạch lát ceramic tại Santa Cruz và sản xuất sứ vệ sinh tại San Jose (Cuba).

Viglacera sẽ khảo sát đầu tư các nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng, khu công nghiệp tại Cộng hòa Dominica
Mặt bằng Khu công nghiệp ViMariel do Viglacera xây dựng tại Cuba. (Ảnh: ViMariel).

Ngoài các dự án tại nước ngoài nói trên, trong nước, Viglacera là chủ đầu tư của 11 dự án khu công nghiệp ở các tỉnh Bắc Ninh, Quảng Ninh, Phú Thọ, Hà Nam, Hưng Yên, Thừa Thiên Huế và Thái Bình.

Theo kế hoạch năm 2023, lĩnh vực vật liệu xây dựng sẽ được Viglacera tập trung phát triển và tối ưu hóa tại thị trường phía Nam, cải tổ quy trình quản trị và vận hành bộ máy hiệu quả tốt hơn, tiếp tục đầu tư các lĩnh vực kính, sen vòi….

Đối với mảng bất động sản, giai đoạn 2022 - 2023, Viglacera sẽ khảo sát và phát triển một số khu công nghiệp mới tại các địa phương có vị trí thuận lợi.

Định hướng đến năm 2025, Tổng Công ty sẽ nâng tổng số khu công nghiệp mang thương hiệu Viglacera lên 20 với trên 10 khu công nghiệp mới có tổng diện tích tăng thêm từ 2.000 - 3.000 ha để phát triển quỹ đất khu công nghiệp.

Tháng 1/2023, Viglacera cho biết lợi nhuận hợp nhất trước thuế toàn tổng công ty đã vượt 2% kế hoạch tháng, trong đó công ty mẹ đã đạt 116% kế hoạch tháng và bằng 35% kế hoạch quý I.

Doanh thu hợp nhất toàn tổng công ty trong tháng đầu năm vượt 4% kế hoạch tháng và doanh thu công ty mẹ bằng 112% kế hoạch tháng.

Viglacera cho biết, lĩnh vực bất động sản, hoạt động cho thuê hạ tầng khu công nghiệp vẫn duy trì tốt đóng góp phần lớn vào kết quả chung của tổng công ty. Trong khi đó, lĩnh vực vật liệu xây dựng vẫn gặp khó khăn trong tháng 1/2023./.

Bạn đang đọc bài viết Viglacera sẽ khảo sát đầu tư khu công nghiệp tại Cộng hòa Dominica. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề