Chủ nhật, 28/04/2024 15:55 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Điểm sàn lớp 10 các trường THPT công lập trên địa bàn

Yên Hoà -  Thứ sáu, 23/06/2023 08:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 22/6, Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc đã thông báo điểm sàn của các huyện, thành phố; hướng dẫn các trường THPT duyệt kết quả và phúc khảo bài thi cho thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Theo đó, điểm sàn các trường THPT công lập cao nhất thuộc về huyện Vĩnh Tường (29 điểm).

Tiếp theo là thành phố Vĩnh Yên, huyện Yên Lạc (28 điểm); các huyện, thành phố Phúc Yên, Tam Dương, Lập Thạch (27 điểm); các huyện Bình Xuyên, Tam Đảo (26,5 điểm).

Thấp nhất là huyện Sông Lô (26 điểm).

Các trường thông báo cho thí sinh có nguyện vọng phúc khảo, nhận đơn phúc khảo của học sinh và lập danh sách phúc khảo, nộp về Sở GD-ĐT trước 16h00 ngày 1/7.

Các trường THPT nhận kết quả phúc khảo chậm nhất ngày 6/7.

Dựa trên điểm sàn quy định, căn cứ chỉ tiêu tuyển sinh được giao, Hội đồng tuyển sinh các trường THPT không chuyên thực hiện tuyển sinh vào lớp 10. Điểm chuẩn của các trường không được thấp hơn điểm sàn quy định.

Đối với các trường THPT ngoài công lập, thực hiện theo phương thức tuyển sinh của trường như đã công bố, báo cáo với Sở GD-ĐT. Thí sinh được xét tuyển không vi phạm quy chế thi; điểm mỗi bài thi phải lớn hơn 1 (đối với bài thi Tổ hợp, điểm môn Tiếng Anh phải lớn hơn 0,5, điểm Sinh học, Lịch sử mỗi môn lớn hơn 0,25).

Đối với các trường THPT công lập chưa tuyển đủ chỉ tiêu, Sở GD-ĐT giao tuyển bổ sung như sau: Các trường công khai số lượng tuyển bổ sung chậm nhất ngày 3/7. Thí sinh có nhu cầu xét tuyển bổ sung thực hiện đăng ký tuyển bổ sung vào các trường trên hệ thống trực tuyến (bằng tài khoản và mật khẩu đã được cấp) từ ngày 4-6/7.

Các trường duyệt danh sách trúng tuyển bổ sung, báo cáo Sở GD-ĐT để phê duyệt trước ngày 13/7. Thí sinh trúng tuyển bổ sung khi đến trường làm thủ tục phải nộp đơn đăng ký học và cam kết học tại trường trong cả khóa học.

Đối với THPT Chuyên Vĩnh Phúc: Duyệt, công bố kết quả tuyển sinh lần 1 chậm nhất ngày 24/6. Nhập học cho học sinh trúng tuyển lần 1 xong trước ngày 3/7.

Đối với các trường THPT không chuyên: Duyệt, công bố kết quả tuyển sinh lần 1 tại Sở GDĐT chậm nhất ngày 3/7. Kiểm tra hồ sơ, làm thủ tục nhập học cho học sinh trúng tuyển lần 1 xong trước ngày 6/7. Duyệt kết quả trúng tuyển lần 2 chậm nhất ngày 13/7.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Điểm sàn lớp 10 các trường THPT công lập trên địa bàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.