Thứ sáu, 26/04/2024 12:14 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

MTĐT -  Thứ sáu, 24/06/2022 14:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện tại, các điểm thi tại tỉnh Vĩnh Phúc đã và đang hoàn tất các điều kiện để sẵn sàng cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đạt kết quả cao.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Xác định rõ tầm quan trọng của kỳ thi, Vĩnh Phúc đã và đang chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, khách quan và đạt kết quả tốt. UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các cấp, các ngành tăng cường phối hợp tổ chức kỳ thi Tốt nghiệp THPT đảm bảo đúng tiến độ, diễn ra an toàn, nghiêm túc, khách quan và đạt kết quả tốt.

Có gần 14.000 thí sinh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. 

Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh Vĩnh Phúc đã huy động hơn 2.000 cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi và chuẩn bị chu đáo các điều kiện cho kỳ thi tại 26 điểm thi.

Hội đồng coi thi có trách nhiệm phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đơn vị, cơ quan liên quan gồm 26 Trưởng điểm thi, 73 Phó trưởng điểm thi, 73 thư ký, hơn 1.300 cán bộ coi thi, 228 cán bộ giám sát, 324 công an, bảo vệ và phục vụ.

Với phương châm “Không để bất ngờ, bị động”, Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc (đơn vị thường trực tổ chức kỳ thi) luôn cập nhật các văn bản mới nhất của Bộ GD&ĐT về tổ chức kỳ thi năm 2022 để truyền thông nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, học sinh và toàn xã hội về kỳ thi, những điểm mới của kỳ thi năm 2022; tổ chức tập huấn nghiệp vụ liên quan đến kỳ thi cho cán bộ, giáo viên tham gia tổ chức kỳ thi, đồng thời chỉ đạo các trường THPT tiếp tục chủ động trong công tác dạy học và ôn tập hiệu quả cho học sinh trong giai đoạn cuối theo đúng chỉ đạo của Bộ GD-ĐT.

Cùng với đó, Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc cũng chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, huyện/thành phố đảm bảo các điều kiện về an ninh, trật tự, an toàn giao thông; phối hợp với Ngành Y tế xây dựng kịch bản tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh theo đúng quy định của Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT; tăng cường kiểm tra công tác ATVSTP tại các điểm thi vào trước và trong những ngày thi…

Để tiếp sức mùa thi, Tỉnh đoàn Vĩnh phúc cũng đã xây dựng kế hoạch tổ chức đội ngũ tình nguyện viên tham gia hỗ trợ tiếp sức mùa thi với các nhiệm vụ tuyên truyền, hướng dẫn tại khu vực thi, hướng dẫn công tác phòng, chống dịch bệnh, phân luồng giao thông.

Công tác thanh, kiểm tra cũng được chuẩn bị kỹ càng, nghiêm ngặt. Thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra công tác chuẩn bị tại các điểm thi và khu vực in sao đề thi, trong đó có 1 thanh tra làm nhiệm vụ giám sát tại vòng 2 khu vực in sao đề thi; thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra đột xuất khi có dấu hiệu vi phạm hoặc theo phản ánh, chỉ đạo của tỉnh; Hệ thống camera an ninh giám sát được lắp đặt bên trong phòng chứa đề thi, tại điểm thi, phòng chấm thi đảm bảo hoạt động 24/24h và lưu giữ được toàn bộ dữ liệu trong suốt quá trình lưu trữ đề thi.

Đặc biệt, căn cứ những điểm mới được Bộ GDĐT quy định tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, cùng với tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, Sở GDĐT đã và đang phối hợp với các cơ quan, đơn vị khắc phục khó khăn, chuẩn bị các điều kiện đáp ứng yêu cầu bố trí địa điểm bảo quản vật dụng cá nhân và các tài liệu, vật dụng bị cấm cách phòng thi tối thiểu 25 m; chuẩn bị phòng thi riêng để thí sinh mắc Covid-19 có nguyện vọng vẫn có thể dự thi…

Song Lam (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.