Thứ hai, 29/04/2024 06:47 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Thu hút vốn FDI trong quý I đạt 50% kế hoạch năm

Nguyễn Dũng - Trần Tuấn -  Thứ ba, 04/04/2023 15:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự kiến quý II sẽ thu hút thêm từ 3-5 dự án FDI, 2-3 dự án DDI và có thêm khoảng 6 dự án đi vào hoạt động, với các chỉ tiêu kinh tế tăng từ 4-9% so với 3 tháng đầu năm.

Mới đây, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, 3 tháng đầu năm, Ban đã thực hiện cấp giấy đăng ký đầu tư mới cho 6 dự án FDI, tổng vốn đăng ký hơn 65,2 triệu USD; điều chỉnh tăng vốn 10 dự án FDI, tổng vốn tăng thêm gần 109,6 tỷ đồng, bằng 96% cùng kỳ năm ngoái và đạt 50% kế hoạch năm.

Bên cạnh đó, đối với dòng vốn DDI, mặc dù chưa thu hút được dự án mới nhưng số vốn điều chỉnh tăng thêm đạt gần 980 tỷ đồng, gấp gần 24 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Các dự án đầu tư mới và điều chỉnh tăng vốn chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ sản xuất linh kiện điện tử, thiết bị truyền thông, ô tô, xe máy, các sản phẩm sử dụng trong ngành Y tế và các ngành công nghiệp khác.

tm-img-alt
Dự kiến quý II sẽ thu hút thêm từ 3-5 dự án FDI, 2-3 dự án DDI và có thêm khoảng 6 dự án đi vào hoạt động.

Hết quý I/2023, các khu công nghiệp có 390/451 dự án đi vào hoạt động. Vốn thực hiện của các dự án FDI đạt trên 3.536,5 triệu USD, đạt 59% tổng vốn đăng ký; vốn thực hiện của các dự án DDI đạt trên 12.329 tỷ đồng, đạt 45% tổng vốn đăng ký. Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp duy trì tăng trưởng ổn định, các chỉ tiêu kinh tế đều tăng so với cùng kỳ.

Với những tín hiệu tích cực từ môi trường đầu tư, hoạt động của các lĩnh vực công nghiệp chủ yếu như: Sản xuất và lắp ráp ô tô, xe máy; Công nghiệp phụ tùng ô tô, xe máy; công nghiệp điện tử, hỗ trợ điện tử, dệt may…đều có sự tăng trưởng cả về doanh thu, giá trị xuất khẩu, nộp ngân sách nhà nước, góp phần tạo việc làm mới cho gần 3.850 lao động.

Đặc biệt, theo đánh giá của Ban quản lý các khu công nghiệp, việc thu hút đầu tư và hoạt động của các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trong thời gian tới tiếp tục ổn định và tăng trưởng.

Dự kiến quý II sẽ thu hút thêm từ 3-5 dự án FDI, 2-3 dự án DDI và có thêm khoảng 6 dự án đi vào hoạt động, với các chỉ tiêu kinh tế tăng từ 4-9% so với 3 tháng đầu năm.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Thu hút vốn FDI trong quý I đạt 50% kế hoạch năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.