Thứ hai, 29/04/2024 13:55 (GMT+7)

WRV23 Confex: Thiết bị và giải pháp xử lý chất thải – công nghệ tái chế bảo vệ môi trường

Đan Vy -  Thứ ba, 21/11/2023 16:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 22 – 24/11/2023 tại Trung tâm triển lãm Quốc tế WTC Expo thành phố mới Bình Dương, tỉnh Bình Dương sẽ diễn ra sự kiện về thiết bị và giải pháp xử lý chất thải – công nghệ tái chế bảo vệ môi trường – WRV23 Confex.

tm-img-alt

Trong những năm gần đây, các vấn đề ô nhiễm môi trường đã gây nên rất nhiều hệ lụy cho phát triển kinh tế, xã hội của các quốc gia trên thế giới. Với nền kinh tế được đánh giá tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong thập kỷ vừa qua nhưng vấn đề ô nhiễm môi trường ở Việt Nam hiện nay tiếp tục diễn biến phức tạp với nhiều điểm nóng, đứng đầu là ô nhiễm không khí, xử lý nước thải và chất thải trong sản xuất và đô thị.

Để có cái nhìn rõ hơn về vấn đề này, RX Tradex Việt Nam phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) tổ chức sự kiện về thiết bị và giải pháp xử lý chất thải - công nghệ tái chế bảo vệ môi trường từ ngày 22 – 24/11 tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương (WTC Expo) với sự ủng hộ của các cơ quan chính phủ, Bộ, Ban ngành liên quan, các tổ chức quốc tế và Hiệp hội… Trong đó, Tổng Công ty Becamex IDC và Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo là đơn vị đồng hành xuyên suốt chương trình 3 ngày.

Đối với Việt Nam, công nghiệp môi trường là một phân ngành có tốc độ tăng trưởng liên tục nhằm xử lý ô nhiễm và nhu cầu về thiết bị công nghiệp cho thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn, xử lý nước thải, xử lý khí thải, cấp nước từ các doanh nghiệp sản xuất. Vì vậy, sự kiện là tiền đề mở ra những phát triển mới về lĩnh vực môi trường của Việt Nam bao gồm các hội thảo xoay quanh vấn đề nóng với sự góp mặt của đại diện cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức hợp tác quốc tế, các chuyên gia, đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực xử lý chất thải, tái chế bảo vệ môi trường.

Các chủ đề Hội thảo xoay quanh về Vai trò của phối hợp công tư trong việc thúc đẩy triển khai EPR và thực hành quản lý chất thải bền vững ở Việt Nam; Lộ trình thực tiễn để đạt được quy định đầu tư PPP trong thu gom, xử lý và tái chế chất thải ở Việt Nam; Các giải pháp xử lý hướng đến kinh tế tuần hoàn; Khoa học công nghệ và ứng dụng đào tao doanh nghiệp.

Bên cạnh hội thảo chuyên đề sẽ là khu vực trưng bày giới thiệu sản phẩm, thiết bị công nghệ và giải pháp từ các đơn vị doanh nghiệp hàng đầu mang phương châm không chỉ giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp. Tại sự kiện WRV lần này, SICK mang đến nhiều công nghệ tân tiến như thiết bị đo lường phát thải bụi được đánh giá là thiết bị đo bụi tốt nhất hiện nay áp dụng nguyên lý tán xạ ánh sáng. Tiếp đến Việt An Group, đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực quan trắc môi trường, ứng dụng công nghệ IoT, Data Center, AI hỗ trợ cho quy trình sản xuất thông minh.

Đặc biệt, sự góp mặt của Đai Đồng Tiến Phát một trong những đơn vị sản xuất và phân phối thiết bị môi trường lớn nhất tại Việt Nam với chuỗi sản xuất khép kín, chứng chỉ quản lý chất lượng ISO tự tin cung cấp chìa khóa trao tay đến nhiều dự án quan trọng. Vì vậy, sự góp mặt từ các đơn vị hàng đầu tạo nên không gian cho việc mở rộng kinh doanh và tìm hiểu từ khách tham quan dễ dàng hơn góp phần thúc đẩy tiến trình sản xuất bền vững cho các doanh nghiệp sản xuất.

WRV23 Confex mang thông điệp kêu gọi các doanh nghiệp nắm rõ và thực thi những chính sách mới trong tương lai; áp dụng những giải pháp xử lý phù hợp trong quy trình sản xuất tiến đến mô hình kinh tế tuần hoàn.

Bạn đang đọc bài viết WRV23 Confex: Thiết bị và giải pháp xử lý chất thải – công nghệ tái chế bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...