Thứ hai, 29/04/2024 09:37 (GMT+7)

Yên Bình (Yên Bái) rà soát, đánh giá các công trình nước sạch trên địa bàn

MTĐT -  Thứ năm, 27/07/2023 13:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, UBND huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đã tổ chức rà soát, đánh giá sự cần thiết và hiệu quả xây dựng công trình nước sạch tập trung trên địa bàn.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Trên cơ sở kết quả rà soát, thống nhất về nhu cầu, cơ chế quản lý, vận hành các công trình nước sạch tại các xã, huyện Yên Bình đề nghị UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét, cho chủ trương đầu tư 11 công trình nước sạch của 10 xã: Vĩnh Kiên, Cảm Ân, Tân Hương, Vũ Linh, Bảo Ái, Phúc Ninh, Xuân Lai, Cảm Nhân, Phúc An, Xuân Long để bảo đảm tiêu chí 17.1 trong Bộ Tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 và đáp ứng nhu cầu của người dân trên địa bàn.

Tại Hội nghị rà soát, lãnh đạo các xã, đơn vị tư vấn thiết kế đã báo cáo, đề xuất ý kiến, kiến nghị tình hình triển khai, khảo sát, tổ chức làm việc với các hộ gia đình để thống nhất phương án quản lý sử dụng và giá nước khi vận hành công trình, đánh giá sự cần thiết và hiệu quả đầu tư xây dựng công trình bảo đảm hiệu quả.

Huyện Yên Bình đã thống nhất giao các cơ quan, các xã và đơn vị tư vấn chọn các công trình nước sạch để trình tỉnh xem xét thẩm định; yêu cầu đơn vị tư vấn tiếp thu những ý kiến đóng góp của các cơ quan, ban, ngành, các xã, làm rõ hiện trạng, sự cần thiết tính và khả thi của dự án để hoàn thiện báo cáo với tỉnh trong thời gian sớm nhất.

Bạn đang đọc bài viết Yên Bình (Yên Bái) rà soát, đánh giá các công trình nước sạch trên địa bàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Yên Bái

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.