Chủ nhật, 28/04/2024 06:32 (GMT+7)

16 người chết do lũ quét bất ngờ ở Trung Quốc

MTĐT -  Thứ năm, 18/08/2022 16:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít nhất 16 người đã chết và 36 người khác mất tích sau khi trận mưa bất ngờ ở miền Tây Trung Quốc gây ra vụ lở đất và lũ quét ở khu vực đông dân cư.

Truyền thông Trung Quốc cho biết tính đến trưa ngày 18.8, 16 người đã thiệt mạng và 36 người mất tích". Công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành.
tm-img-alt
Một con đường ở huyện Đại Đồng, tỉnh Thanh Hải sau trận lũ quét ngày 18-8. Ảnh: WEIBO
Một đoạn video do truyền thông Trung Quốc đăng tải cho thấy những con đường ngập trong bùn, cây bật gốc, nhà cửa bị hư hại và nhân viên cứu hộ mang theo xẻng. Một "trụ sở tiền tuyến" đã được thành lập để tổ chức ứng phó khẩn cấp, theo thông tin từ các phương tiện truyền thông Trung Quốc.
Hôm 17.8, giới chức Trung Quốc cảnh báo mưa to dự kiến​​ sẽ đổ bộ vào các khu vực phía bắc nước này, bao gồm thủ đô Bắc Kinh và các tỉnh láng giềng Thiên Tân và Hà Bắc. Hồi đầu tuần này, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kêu gọi các quan chức ở tỉnh Liêu Ninh "đảm bảo an toàn tính mạng của người dân trong việc kiểm soát lũ lụt”.
Lũ lụt nghiêm trọng ở miền nam Trung Quốc trong tháng 6 đã khiến hơn nửa triệu người phải di tản và gây thiệt hại ước tính 250 triệu USD.
Trong khi đó, hàng triệu người ở tây nam Trung Quốc đang đối mặt với tình trạng mất điện trên diện rộng sau khi đợt nắng nóng gay gắt dẫn đến tình trạng suy giảm nguồn cung điện, buộc các nhà máy phải tạm dừng hoạt động.
Giới khoa học cho biết thời tiết khắc nghiệt trên khắp thế giới đã trở nên thường xuyên hơn do biến đổi khí hậu, và có thể sẽ ngày càng khốc liệt hơn khi nhiệt độ tăng lên.

Minh Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết 16 người chết do lũ quét bất ngờ ở Trung Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề