Thứ hai, 29/04/2024 05:24 (GMT+7)

Á hậu 1 Hoa hậu Môi trường Việt Nam : Đừng gây tác động xấu lên môi trường sống của chúng ta

Tùng Anh -  Thứ ba, 12/07/2022 11:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hoàng Thị Hải Yến sinh ra và lớn lên tại mảnh đất thuộc miền núi huyện Nho Quan, Ninh Bình, gắn liền với thiên nhiên tươi đẹp của thôn xóm và làng quê yên bình.

Đạt danh hiệu Á hậu 1 tại cuộc thi "Hoa hậu Môi trường Việt Nam" - Miss Eco Việt Nam 2022 - cuộc thi cấp Quốc gia về môi trường lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, cô gái trẻ Hoàng Thị Hải Yến đến từ mảnh đất cố đô Hoa Lư, Ninh Bình mong muốn truyền cảm hứng, lan tỏa thông điệp ý thức bảo vệ môi trường.

Cuộc thi do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với Công ty Q-Talent đồng tổ chức nhằm nhằm hưởng ứng sáng kiến của Thủ tướng Chính phủ về dự án trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 mang thông điệp "Vì môi trường Việt Nam Xanh".

Hoàng Thị Hải Yến sinh ra và lớn lên tại mảnh đất thuộc miền núi huyện Nho Quan, Ninh Bình, gắn liền với thiên nhiên tươi đẹp của thôn xóm và làng quê yên bình. Hải Yến từng đạt ngôi vị Á quân Tiếng hát Hoa Phượng Đỏ tỉnh Ninh Bình 2018, Á Hậu 2 Miss Teen International Việt Nam 2021, Người Đẹp Biển Miss Teen International Việt Nam 2021. Mặc dù mới 18 tuổi, tuy nhiên  Á hậu 1 Hoa hậu Môi trường Việt Nam Hoàng Thị Hải Yến đã có được cho mình nhiều kinh nghiệm, cũng như sự “va chạm” trong các cuộc thi về sắc đẹp.

Chia sẻ với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, Á hậu Hải Yến cho biết, hiện nay, môi trường đang là vấn đề nóng của toàn cầu: Biến đổi khí hậu nghiêm trọng, ô nhiễm không khí, nguồn nước, rác thải tràn lan,... Các phong trào kêu gọi hạn chế rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa đã diễn ra mạnh mẽ. Sử dụng đồ thân thiện với môi trường, hạn chế đồ nhựa dùng 1 lần, thử thách dọn rác… trở thành những trào lưu đẹp và em muốn lan tỏa rộng rãi thông điệp ý thức bảo vệ môi trường đến toàn xã hội, đặc biệt là đến với giới trẻ.

"Em chỉ đơn cử như phong trào hạn chế dùng túi nilon, tái chế rác thải cũng lan rộng từ gia đình đến nhà trường và xã hội. Những cá nhân tuy nhỏ bé nhưng đều đang nỗ lực xây dựng một ý thức hệ mới: sống xanh, thân thiện với môi trường."

Theo Hải Yến, giới trẻ dần quan tâm hơn tới vấn đề môi trường. Sự quan tâm đó không chỉ dừng lại ở những lời nói hay khẩu hiệu mà đã tác động đến hành động trực tiếp. Chúng ta không có hành tinh khác để dự trù. Vì vậy, bảo vệ hành tinh này là trách nhiệm của mỗi cá nhân. "Hãy ý thức hành động của bản thân, đừng gây tác động xấu lên môi trường sống của chúng ta" Hải Yến cho biết thêm.

Ban biên tập Môi trường và Đô thị Việt Nam trân trọng giới thiệu một số hình ảnh đẹp của Á hậu 1 "Hoa hậu Môi trường Việt Nam" Hoàng Thị Hải Yến chụp tại các điểm du lịch nổi tiếng của Ninh Bình.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Á hậu 1 Hoa hậu Môi trường Việt Nam : Đừng gây tác động xấu lên môi trường sống của chúng ta. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.