Chủ nhật, 28/04/2024 20:12 (GMT+7)

Ai Cập: Cháy lớn tại trụ sở cơ quan an ninh, ít nhất 38 người bị thương

MTĐT -  Thứ hai, 02/10/2023 15:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng sớm 2/10, một vụ cháy lớn xảy ra tại tòa nhà cơ quan an ninh thành phố Ismail, tỉnh Suez, phía Đông Bắc Ai Cập.

Theo thông tin ban đầu từ các nguồn tin an ninh và truyền thông địa phương cho biết có ít nhất 38 người bị thương trong vụ cháy lớn xảy ra hôm 2/10 tại trụ sở cảnh sát ở thành phố Ismailia của Ai Cập.

Trong số 26 người bị thương được đưa đến bệnh viện điều trị, 24 người trong tình trạng bất tỉnh do ngạt khí; 2 người khác bị bỏng.

Hiện chưa có báo cáo về số nạn nhân thiệt mạng cũng như nguyên nhân vụ việc. Các nguồn tin từ cơ quan bảo vệ dân sự thành phố cho biết nhiều cấu trúc của tòa nhà đã đổ sụp. 

Binh sĩ Ai Cập đã được huy động túc trực 24/24 giờ nhằm ứng phó tình hình. Giới chức địa phương khuyến cáo các bệnh viện cần sẵn sàng tiếp nhận nạn nhân cần điều trị. Bộ Y tế Ai Cập đã huy động 50 xe cứu thương đến hiện trường vụ cháy, trong khi 2 máy bay quân sự được huy động đến ứng cứu. 

tm-img-alt
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: globeecho.com

Sự việc xảy ra trước lúc bình minh tại trụ sở Cơ quan An ninh của thành phố Ismailia. Những hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy khói đen vẫn đang bốc lên từ tòa nhà nhiều tầng bị cháy đen. Truyền hình quốc gia Ai Cập đưa tin đám cháy đã được khống chế sau hơn 3 tiếng đồng hồ. 

Tại Ai Cập đã xảy ra một số vụ cháy gây nhiều thương vong. Hồi tháng 8/2022, một vụ hỏa hoạn do chập điện đã xảy ra tại một nhà thờ ở thủ đô Cairo làm thiệt mạng 41 người đang tham gia buổi lễ cầu nguyện ở bên trong. Trước đó, hồi tháng 3/2021, ít nhất 20 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại một xưởng dệt ở Cairo.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ai Cập: Cháy lớn tại trụ sở cơ quan an ninh, ít nhất 38 người bị thương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.