Thứ hai, 29/04/2024 15:09 (GMT+7)

Ấn tượng chương trình "Tiếp sức mùa thi" 2023 của tuổi trẻ An Giang

Yên Hoà -  Thứ bảy, 01/07/2023 10:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, chương trình Tiếp sức mùa thi đã trở thành một phong trào lớn của thanh niên Việt Nam nói chung, tỉnh An Giang nói riêng. Nhiều truyền thống tốt đẹp của dân tộc được phát huy, lan tỏa, giúp thế hệ trẻ trưởng thành hơn.

tm-img-alt
Thanh niên Tiếp sức mùa thi tại trường THPT Nguyễn Trung Trực, huyện Tri Tôn, An Giang

Trong 2 ngày thi, ở 46 điểm thi trên địa bàn tỉnh, lực lượng tình nguyện viên luôn sẵn sàng thường trực, hỗ trợ thí sinh và phụ huynh.

Năm 2023, tỉnh An Giang có 46 điểm thi (tăng 2 điểm so với năm 2022), hoạt động Tiếp sức mùa thi được phát động với nhiều hình thức phong phú nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho cho 19.209 thí sinh dự thi. Hiệu quả từ công tác truyền thông của ngành giáo dục và đào tạo, đặc biệt ở các trường Trung học phổ thông đã huy động được sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ tích cực của các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương, phụ huynh học sinh và cộng đồng đã chung tay, góp sức hỗ trợ kịp thời cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn và các điểm thi ở vùng xa, vùng sâu, biên giới.

tm-img-alt
Tiếp sức mùa thi tại trường THPT Thạnh Mỹ Tây, huyện Châu Phú, An Giang

Đội hình “Tiếp sức mùa thi” cũng khởi động thực hiện rất sớm, để hỗ trợ giữ hộ đồ cho thí sinh, tiếp sức nước uống cho thí sinh và kể cả phụ huynh khi đưa con em đi thi. Công tác đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực thi cũng được tăng cường, đảm bảo cho lưu lượng xe được thuận tiện không gây ùn tắc giao thông.

Tỉnh đoàn An Giang tiếp tục phát huy hoạt động "Tiếp sức mùa thi", phối hợp  các chính quyền, cơ sở y tế, các trường đại học, cao đẳng rà soát, nắm thông tin về tình hình thí sinh tại địa phương và xây dựng phương án chủ động xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khỏe... của thí sinh; triển khai các điểm giữ đồ miễn phí cho thí sinh, triển khai tốt các hoạt động: Hỗ trợ cơm, nước uống miễn phí cho thí sinh; hoạt động đưa đón miễn phí thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt, vùng sâu, vùng xa, thí sinh khuyết tật...

tm-img-alt
Các hoạt động Tiếp sức mùa thi năm học 2022 – 2023

Phần lớn thí sinh của năm học 2022 – 2023 chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19, trải qua thời gian dài học trực tuyến, có nhiều tổn thương, mất mát từ dịch bệnh, phần nào ảnh hưởng đến tinh thần của các em. Chính những tấm lòng ấp áp, những hành động đẹp trong hoạt động Tiếp sức mùa thi đã giúp các em cảm nhận được tình yêu thương của tập thể, cộng đồng, sự quan tâm, chăm sóc, chia sẻ của thầy cô, bạn bè xung quanh đã giúp các em vượt qua khó khăn hoàn thành tốt bài thi của mình. Một số điểm thi ở vùng sâu, vùng xa, vùng nông thôn không có nhiều hàng quán xung quanh, nơi nghỉ trọ, thí sinh nhà xa, hoàn cảnh khó khăn đều được nhà trường và các mạnh thường quân hỗ trợ nơi nghỉ miễn phí, các suất ăn sáng, ăn trưa đầy nghĩa tình.

tm-img-alt
Các hoạt động Tiếp sức mùa thi năm học 2022 – 2023

Mặc dù kinh tế của nhiều địa phương trong tỉnh còn nhiều khó khăn, việc vận động mạnh thường quân, huy động các nguồn lực xã hội hỗ trợ cho các thí sinh chưa như mong muốn nhưng các điểm thi vẫn có nhiều hình thức “tiếp sức” đầy xúc động, sáng tạo giúp thí sinh cảm thấy an tâm, vui vẻ, thoải mái, giảm áp lực.

Đội thanh niên tình nguyện của trường THCS và THPT Mỹ Hòa Hưng, thành phố Long Xuyên duy trì tốt công tác phối hợp với địa phường và các mạnh thường quân vận động được kinh phí hỗ trợ 123 học sinh khó khăn của trường, qua phà, số tiền vận động được 15.110.000 đồng. Ủy ban nhân dân các xã Bình Mỹ, Châu Phú, Thạnh Mỹ Tây phối hợp vận động hỗ trợ cho các trường THPT trên địa bàn xã (THPT Bình Mỹ, hỗ trợ cho 56 em nhà xa, 60 em qua đò, 13 em gia đình đặc biệt khó khăn, trường huy động được 25.000.000 đồng. THPT Châu Phú huy động các nguồn lực xã hội hỗ trợ cho hoạt động Tiếp sức mùa thi được 38.150.000 đồng. Trường THPT Thạnh Mỹ Tây có nhiều khó khăn, tuy nhiên công tác phối hợp với Ban Đại diện cha mẹ học sinh, chính quyền địa phương rất tốt, đã huy động các nguồn lực hỗ trợ cho 126 thí sinh nhà xa, 55 em gia đình nghèo, khó khăn, 250 suất ăn sáng, 60 suất ăn trưa, 2.000 chai nước, vận động tặng được 450 phần đồ dùng học tập cho thí sinh, số tiền được hỗ trợ cho hoạt động Tiếp sức mùa thi của trường là 30.000.000 đồng).

Tại thành phố Châu Đốc, Ủy ban nhân dân phường Núi Sam tạo điều kiện cho điểm thi của các trường trên địa bàn được diễn ra thuận lợi, vận động hỗ trợ cho trường THPT Châu Thị Tế được 25.119.000 đồng, trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THPT An Giang được 15.230.000 đồng. Tại huyện Tri Tôn, Ủy ban nhân dân xã Ba Chúc đã tích cực tuyên truyền, vận động các nguồn lực xã hội đóng góp cho trường THPT Ba Chúc được 20.200.000 đồng; Ủy ban nhân dân thị trấn Tri Tôn tuyên truyền, vận động cho trường THPT Nguyễn Trung Trực được 17.040.000 đồng.

Điểm thi trường THPT Lương Văn Cù, huyện Chợ Mới luôn duy trì truyền thống hoạt động tình nguyện vì cộng động đã huy động các nguồn lực hỗ trợ cho 153 thí sinh nhà xa, 14 em gia đình nghèo, khó khăn, huy động được 2.500 chai nước cho mỗi buổi thi và vận động được số tiền hỗ trợ hoạt động được 34.000.000 đồng.

Điểm thi của trường THCS và THPT Vĩnh Lộc thuộc huyện An Phú là điểm thi có nhiều khó khăn nhưng đã thực hiện tốt công tác phối hợp với các ngành chức năng, đặc biệt chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền, huy động các nguồn lực tham gia vào hoạt động Tiếp sức mùa thi, hỗ trợ cho 120 thí sinh nhà xa, 10 em gia đình nghèo, khó khăn nhiều em qua đò được hỗ trợ nghỉ lại gần điểm thi. Hoạt động Tiếp sức mùa thi của trường đã vận động được 122 đồ dùng học tập, hỗ trợ nhiều suất ăn trưa, 1.000 chai nước cho các buổi thi và 12.000.000 đồng.

tm-img-alt
Các hoạt động Tiếp sức mùa thi năm học 2022 – 2023

Hoạt động "Tiếp sức mùa thi" tại tỉnh An Giang trong nhiều năm qua đã đi vào nền nếp và luôn đạt được nhiều kết quả khả quan, tạo được sức lan tỏa, xây dựng được hình ảnh đẹp và niềm tin trong phụ huynh và học sinh; lực lượng tham gia tiếp sức mùa thi tại các địa phương luôn thể hiện sự năng động, nhiệt tình, nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, vì lợi ích chung của cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết Ấn tượng chương trình "Tiếp sức mùa thi" 2023 của tuổi trẻ An Giang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...