Thứ hai, 29/04/2024 11:34 (GMT+7)

Bà Rịa - Vũng Tàu: Khu sinh thái ẩm thực xây dựng trên đất nông nghiệp (Bài 4)

Đỗ Thuận -  Thứ bảy, 17/09/2022 08:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND thị xã Phú Mỹ vừa báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý phản ánh liên quan đến việc sử dụng đất của Khu sinh thái ẩm thực Ao Cá Vườn Dừa.

Ngày 16/9/2022, thông tin với Môi trường và Đô thị điện tử, bà Đỗ Thị Minh Thúy ,Phó Chánh Văn phòng UBND thị xã Phú Mỹ, cho biết, UBND thị xã vừa có báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý vụ việc phản ánh của báo chí liên quan đến bài viết “Khu sinh thái ẩm thực xây dựng trên đất nông nghiệp” đến UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo báo cáo, ngày 29/7/2022, các ngành chức năng của UBND thị xã Phú Mỹ đã phối hợp với Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ thị xã tiến hành kiểm tra đất sử dụng làm Khu sinh thái ẩm thực có tên Ao Cá Vườn Dừa. Theo đó, đất này thuộc thửa đất số 35 tờ bản đồ số 18 do bà Nguyễn Thị Oanh đứng tên chủ sử dụng, có diện tích 16.413m2 (có 300m2 đất ở, còn lại đất nông nghiệp).

Ngày 07/9/2022, UBND phường Tân Phước căn cứ kết quả kiểm tra hiện trường và bản vẽ số 183/2022 ngày 04/8/2022 của Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ thị xã Phú Mỹ tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính số 17/BB-VPHC đối với bà Nguyễn Thị Oanh với hành vi lấn đất phi nông nghiệp (đất mương nước do UBND phường quản lý) và chuyển đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp.

tm-img-alt
Khu sinh thái ẩm thực bị buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm và trả lại đất đã lấn.

Tiếp đó, ngày 16/9/2022, UBND thị xã Phú Mỹ ban hành Quyết định số 163/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với bà Nguyễn Thị Oanh với tổng số tiền phạt là: 53.000.000 đồng; biện pháp khắc phục hậu quả gồm: Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 15.247.897 đồng, buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm và trả lại đất đã lấn.

Ông Nguyễn Văn Thắm ,Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ, cho biết, đã chỉ đạo các ngành chức năng tổ chức thực hiện giao Quyết định số 163/QĐ-XPHC ngày 16/9/2022 nêu trên cho bà Nguyễn Thị Oanh theo đúng quy định pháp luật. Đồng thời, thường xuyên theo dõi, kiểm tra việc chấp hành nội dung Quyết định.

“Trường hợp bà Nguyễn Thị Oanh không tự nguyện chấp hành nội dung Quyết định, UBND thị xã Phú Mỹ sẽ thực hiện các biện pháp hành chính cần thiết buộc bà Oanh chấp hành đúng nội dung Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của UBND thị xã Phú Mỹ”, văn bản nêu.

tm-img-alt
Văn bản báo cáo vụ việc của UBND thị xã Phú Mỹ.

Như vậy, những sai phạm tại khu sinh thái ẩm thực Ao Cá Vườn Dừa đã rõ. Tuy nhiên, điều đáng nói là vụ việc trên đã diễn ra trong suốt thời gian dài với không gian rộng lớn, nhưng tại sao lãnh đạo phường Tân Phước không phát hiện xử lý?! Ngày 27/5/2022, PV cũng đã liên hệ và để lại nội dung làm việc với UBND phường Tân Phước, nhưng đến nay vẫn không nhận được phản hồi.

Chúng tôi đề nghị, ngoài việc theo dõi, kiểm tra việc chấp hành quy định xử phạt tại khu sinh thái ẩm thực nêu trên, UBND thị xã Phú Mỹ cần kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu phường Tân Phước và các cán bộ phụ trách. /.

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa - Vũng Tàu: Khu sinh thái ẩm thực xây dựng trên đất nông nghiệp (Bài 4). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.