Chủ nhật, 28/04/2024 01:30 (GMT+7)

Bắc Giang: Sau khi có bài viết đề nghị kiểm tra mốc giới PV bị "bôi nhọ" trên Facebook

PV -  Thứ năm, 04/05/2023 08:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phóng viên (PV) Môi trường và Đô thị Việt Nam nhận được hàng chục cuộc điện thoại từ số máy lạ, đề nghị gặp gỡ và tạo điều kiện.

Sau khi đăng tải bài viết Lục Nam - Bắc Giang: Cần kiểm tra việc hạ cốt nền có vượt mốc giới cho phép? phản ánh về việc, ngày 14/3/2023 UBND huyện Lục Nam có Quyết định số: 280/QĐ/UBND, về việc cấp phép cho hộ ông Nguyễn Văn Đạt (thôn Quỷnh Cả, xã Nghĩa Phương) san gạt, hạ cốt nền trên diện tích 720m2, khối lượng khai thác là 2520m3. Sau đó, ông Đạt giao cho ông Hùng (là doanh nghiệp chuyên khai thác khoáng sản), khai thác và chở đất đi bán cho một số dự án trên địa bàn huyện Lục Nam.

tm-img-alt
Chị N.T.M người dân thôn Quỷnh Cả cho biết: “Người cầm mũ cối trong ảnh tên là Hùng (chuyên khai thác khoáng sản), đang lấy đất của hộ ông Nguyễn Văn Đạt để chở đến một số dự án trên địa bàn huyện Lục Nam.

Theo người dân thôn Quỷnh Cả, tại đây đang có hiện tượng lợi dụng việc san gạt, hạ cốt nền để khai thác tài nguyên một cách bừa bãi.

Điều đáng nói, sau khi bài viết trên được đăng tải, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã nhận được hàng chục cuộc điện thoại từ số máy lạ. Trong đó, có một người tự xưng là Hùng đề nghị PV gặp gỡ và tạo điều kiện. Tuy nhiên PV đã từ chối lời đề nghị này.

tm-img-alt
Sau khi đăng tải bài viết https://www.moitruongvadothi.vn/luc-nam-bac-giang-can-kiem-tra-viec-ha-cot-nen-co-vuot-moc-gioi-cho-phep-a129760.html, Facebook có tên “Khoáng Sản BG” đã dùng những hình ảnh, lời lẽ xúc phạm nhằm “bôi nhọ” danh dự của PV.

Tiếp đó, ngày 1/5/2023 trên trang Facebook https://www.facebook.com/profile.php?id=100091365440209, có tên “Khoáng Sản BG” (được lập vào ngày 1/5), đã tự ý đăng tải hình ảnh của PV Trần Tuấn và dùng những lời nói xúc phạm, nhằm “bôi nhọ” danh dự cũng như tạo áp lực cho PV Trần Tuấn.

tm-img-alt
Để bảo vệ tuyến đường, người dân thôn Quỷnh Cả đã làm biển cấm xe trên 7 tấn, nhưng nhiều xe có tải trọng khoảng 9-15 tấn vẫn chở đất di chuyển qua tuyến đường này

Chưa rõ đối tượng này là ai? Nhưng việc tự ý dùng hình ảnh và xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác là hành vi hoàn toàn trái với quy định của pháp luật.

Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông tần số vô tuyến điện, có quy định: Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Mặt khác, theo điều 155, Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017), cũng quy định: Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm.

tm-img-alt
Người dân thôn Quỷnh Cả cho rằng, diện tích san gạt, hạ cốt nền của hộ ông Nguyễn Văn Đạt là đang vượt độ cao và lớn hơn rất nhiều so với diện tích được cấp phép. 

Theo đó, đề nghị các cấp có thẩm quyền tỉnh Bắc Giang xác minh và làm rõ tài khoản mạng xã hội Facebook “Khoáng Sản BG” là của ai? Có liên quan đến người tự xưng là Hùng và mỏ đất của gia đình ông Nguyễn Văn Đạt (thôn Quỷnh Cả, xã Nghĩa Phương, huyện Lục Nam) hay không? Mục đích của đối tượng này là gì? Đồng thời, cần xử lý nghiêm đối tượng dùng tài khoản mạng xã hội Facebook “Khoáng Sản BG”, tránh để tình trạng này tiếp diễn gây ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của người khác.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc./.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Sau khi có bài viết đề nghị kiểm tra mốc giới PV bị "bôi nhọ" trên Facebook. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề