Thứ ba, 07/05/2024 16:57 (GMT+7)

Bão Talim suy yếu, Trung Quốc nối lại hoạt động giao thông

MTĐT -  Thứ tư, 19/07/2023 09:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 18/7, giới chức Trung Quốc cho biết tỉnh đảo Hải Nam, đã nối lại các chuyến bay và hoạt động đường sắt sau khi bão Talim suy yếu thành bão nhiệt đới.

Sau khi kiểm tra an toàn, giới chức ngành đường sắt đã nối lại hoạt động của các chuyến tàu cao tốc từ 11h giờ địa phương ngày 18/7.

Ngoài ra, sân bay quốc tế Mỹ Lan Hải Khẩu và sân bay quốc tế Phượng Hoàng Tam Á cũng đã hoạt động bình thường trở lại. Cơ quan vận tải và khai thác cảng thành phố Hải Khẩu, thủ phủ tỉnh Hải Nam, cho biết hoạt động tại 3 cảng ở thành phố này sẽ được nối lại từ nửa đêm 18/7. 

Vào lúc 6h ngày 18/7, đài quan sát quốc gia Trung Quốc đã ban hành cảnh báo vàng đối với bão Talim vốn đã suy yếu thành bão nhiệt đới vào sáng sớm cùng ngày. 

Trước đó, do ảnh hưởng của bão Talim, dịch vụ vận tải đường sắt, hàng không, đường biển tại tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) đã tạm thời ngừng hoạt động từ chiều 16/7.

tm-img-alt
Tàu thuyền của ngư dân Trung Quốc vào nơi tránh trú tại Quỳnh Hải, tỉnh Hải Nam, ngày 16/7/2023. (Ảnh: Reuters)

Cơ quan Đường sắt tỉnh Hải Nam cho biết toàn bộ các chuyến tàu cao tốc khởi hành từ ga Hải Khẩu Đông của thành phố Hải Khẩu và ga Tam Á của thành phố Tam Á ngừng hoạt động từ 17h ngày 16/7.

Trong khi đó, tàu cao tốc vận hành quanh tỉnh Hải Nam đều ngừng cung cấp dịch vụ trong ngày 17/7. Dịch vụ đường sắt thông thường trong vào ngoài tỉnh Hải Nam cũng dừng hoạt động cho đến ngày 21/7. Sân bay quốc tế Mỹ Lan Hải Khẩu tạm thời đóng cửa. Cơ quan vận hành cảng biển và giao thông thành phố Hải Khẩu cho biết 3 cảng biển của thành phố đóng cửa từ 6h sáng 16/7 đến ngày 18/7. Giới chức tỉnh Hải Nam đã yêu cầu các tàu thuyền sớm quay về bến neo đậu để đảm bảo an toàn.

Trung Quốc có hệ thống cảnh báo bão theo 4 cấp độ được mã hóa bằng màu sắc, trong đó màu đỏ là mức cảnh báo nghiêm trọng nhất, tiếp theo là cam, vàng và xanh.

Bão Talim là cơn bão thứ tư trong mùa mưa bão năm nay tại Trung Quốc, nhưng được dự báo là cơn bão đầu tiên đổ bộ vào đất liền.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bão Talim suy yếu, Trung Quốc nối lại hoạt động giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới