Thứ ba, 07/05/2024 09:46 (GMT+7)

Bệnh viện phụ sản Hải Phòng: Phát triển khoa học kỹ thuật để chăm sóc nhân dân trong tình hình mới

Bùi Bột -  Thứ hai, 27/02/2023 15:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bệnh viện phụ sản Hải Phòng đã khẳng định được vai trò và vị thế quan trọng của mình trong công tác điều trị, khám chữa bệnh sản, phụ khoa, là địa chỉ tin cậy của Nhân dân.

Mỗi Y, Bác sĩ, cán bộ, nhân viên luôn nỗ lực, không ngừng học tập trau dồi về chuyên môn, nghiệp vụ để nâng cao tay nghề; thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện nâng cao y đức, giao tiếp, ứng xử với bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân tận tình, chu đáo, làm tròn chức trách của mình. Đồng thời tập trung đầu tư về cơ sở hạ tầng để phục vụ tốt nhất trong công tác khám, điều trị. Bệnh viện phụ sản Hải Phòng đã khẳng định được vai trò và vị thế quan trọng của mình trong công tác điều trị, khám chữa bệnh sản, phụ khoa., là địa chỉ tin cậy của Nhân dân.

Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng được thành lập theo Quyết định số 105/QĐ-VX, ngày 31 tháng 01 năm 1978 của Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng, tiền thân là khoa Sản – Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng và Trạm Sinh đẻ kế hoạch thành phố. Đây là Bệnh viện chuyên khoa phụ sản địa phương được thành lập sớm nhất ở Miền Bắc sau ngày đất nước thống nhất.

Từ khi thành lập đến nay, bệnh viện đã không ngừng phát triển, đóng góp vai trò quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ sơ sinh và kế hoạch hóa gia đình của thành phố Hải Phòng, cũng như các tỉnh lân cận, xứng đáng là Bệnh viện chuyên khoa phụ sản đầu ngành khu vực duyên hải Bắc Bộ.

tm-img-alt

Trong những năm qua cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế hiện đại của bệnh viện từng bước được đầu tư, nâng cấp: Đầu tư và đưa vào sử dụng hệ thống chụp cộng hưởng từ MAGNETOM Sempra 1.5T thế hệ mới, do Hãng Siemens Healthineers của Đức sản xuất được Bệnh viện hoàn thiện và đưa vào sử dụng từ tháng 7/2020.

Số ca chụp MRI từ khi thực hiện là 467 ca, góp phần chẩn đoán xác định các trường hợp nghi ngờ ung thư buồng trứng, lạc nội mạc tử cung hay rau cài răng lược; tháng 5/2019 khu nhà 9 tầng là trung tâm sơ sinh được khánh thành và đưa vào hoạt động: hiện nay đang gấp rút hoàn thiện khu nhà 9 tầng bên đường Đinh Tiên Hoàng ( dự kiến đầu tháng 7/2023 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng nhân dịp kỷ niệm 45 năm thành lập bệnh viện);  Thực hiện Quyết định của UBND TP. Hải Phòng về việc tiếp nhận Bệnh viện giao thông vận tải, hiện BV đang đầu tư sửa chữa, nâng cấp cơ sở hạ tầng, cải tạo cảnh quan môi trường, dự kiến trong đầu tháng 3/2023 sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động, đây sẽ là cơ sở 2 của bệnh viện.

tm-img-alt

Cùng với việc đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại đạt tiêu chuẩn Châu Âu, BV Phụ sản Hải Phòng đặc biệt chú trọng phát triển khoa học kỹ thuật mới, hiện đại phù hợp với năng lực trong khám, điều trị, phục hồi sức khỏe cho người bệnh.

Bệnh viện đã nghiên cứu, ứng dụng thành công nhiều kỹ thuật mới, hiện đại trên các lĩnh vực Hỗ trợ sinh sản, chẩn đoán trước sinh, phẫu thuật nội soi, các bệnh lý sản khoa, phụ khoa, sơ sinh…

Đặc biệt, có 02 đề tài nghiên cứu khoa học do PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện cùng các công sự nghiên cứu đã giành 01 giải Nhất và 01 giải Ba tại Lễ tổng kết và trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật thành phố Hải Phòng lần thứ Ba, năm 2020-2021.

Đề tài: “Ứng dụng phương pháp truyền ối điều trị thiểu ối tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng” (giành giải Nhất) được PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm và cộng sự tiến hành nghiên cứu ứng dụng từ tháng 9 năm 2018. Đến nay, PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm và cộng sự đã ứng dụng phương pháp truyền ối điều trị thiểu ối thành công cho gần 100 thai phụ, trong đó đã có trên 50 em bé được ra đời đủ tháng đủ ngày khỏe mạnh.

Đây là đề tài được đánh giá có ý nghĩa thực tiễn to lớn góp phần cứu sống các thai nhi non tháng, từ tuần thai tam cá nguyệt hai trở đi. PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm và các cộng sự Khoa Hỗ trợ sinh sản của bệnh viện đưa tỷ lệ chuyên phôi thành công lên hàng top đầu, với tỷ lệ chuyển phôi thành công trung bình năm 2020 đạt 67%:

tm-img-alt

Đề tài: “Can thiệp nút mạch gây tắc động mạch tử cung kết hợp nạo hút thai và phẫu thuật nội soi điều trị chửa sẹo mổ lấy thai” (giành giải Ba) được PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm và cộng sự nghiên cứu ứng dụng thành công từ tháng 3/2020. Có thể nói đây là phương pháp “vàng” trong điều trị cho bệnh nhân chửa vết đẻ mổ, bởi nó loại bỏ hoàn toàn nguy cơ chảy máu, bảo tồn được tử cung. Phương pháp này mở ra hướng điều trị mới cho người bệnh chửa vết đẻ mổ, khi mà người chửa vết mổ có xu hướng gia tăng do tỷ lệ đẻ mổ tăng lên.

Ngoài những kỹ thuật trên đã được nghiên cứu và ứng dụng thành công, Bệnh viện đang triển khai thêm nhiều kỹ thuật mới, đặc biệt là kỹ thuật điều trị rối loạn chức năng sàn chậu nữ. Đây là bệnh lý rất phổ biến, đặc biệt đối với phụ nữ đã qua sinh nở.

Thời gian tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục duy trì phát triển kỹ thuật khoa học mới, chuyên sâu, đẩy mạnh chuyển đổi số, đồng thơi thực hiện quyết liệt nhiều giải pháp đồng bộ để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng và trang thiết bị y tế hiện đại và đội ngũ cán bộ có tay nghề cao để có nguồn nhân lực phục vụ nhân dân tốt hơn trong giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, đó cũng là nhiệm vụ chính trị quan trọng để hiện thực hóa Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 25/10/2017, Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới và Nghị quyết số 07-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng về xây dựng Hải Phòng trở thành Trung tâm y tế vùng Duyên hải, Bắc bộ./.

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện phụ sản Hải Phòng: Phát triển khoa học kỹ thuật để chăm sóc nhân dân trong tình hình mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Bình: Đẩy nhanh tiến độ các dự án nguồn điện khí tự nhiên, khí thiên nhiên hóa lỏng
UBND tỉnh đề nghị Tập đoàn Điện lực VN chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan lập tiến độ thực hiện Dự án Nhà máy Nhiệt điện LNG Quảng Trạch II với những nội dung công việc cụ thể, cam kết thực hiện đúng tiến độ đã được lập…
Bản hùng ca “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử”
Tối 6/5, Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử” diễn ra đầy ý nghĩa và hào hùng tại Quảng trường 7/5 (TP. Điện Biên Phủ). Đồng thời chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 (Đài Truyền hình Việt Nam).