Thứ tư, 08/05/2024 22:34 (GMT+7)

Biến lá tra thành những chiếc đĩa ăn xuất khẩu

Hải Thanh -  Thứ sáu, 20/05/2022 10:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với ý tưởng sáng tạo, Anh Nguyễn Văn Tuyến và chị Vũ Thu Hà đã biến những lá tra thành những chiếc đĩa ăn thân thiện với môi trường, phục vụ xuất khẩu.

Anh Nguyễn Văn Tuyến (huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) và chị Vũ Thị Thu Hà (người khởi xướng chương trình “1 tỷ cây xanh” tại Phú Yên) đã thực hiện ý tưởng táo bạo “biến” những chiếc lá của cây tra thành những chiếc đĩa độc đáo thay thế khay nhựa dùng 1 lần.

tm-img-alt
Cây tra

Cây tra là loài cây cho bóng mát phổ biến trên các đảo ở Trường Sa. Cây tra là giống cây gỗ, có nguồn gốc từ Trung Mỹ, cây cao tầm khoảng từ 10-20 mét, có nhiều tán, tỏa rộng uốn cong, trên những tán cây lại mọc ra các nhành nhỏ đầy lá, vươn mình hướng ra nắng. Lá cây tra mọc um tùm, chen nhau theo tầng lớp, kết thành tán lá dày. 

Được biết anh Tuyến và chị Hà đã xuất khẩu lô hàng đầu tiên gồm 7.000 chiếc đĩa làm từ lá tra sang Ba Lan. Sau đó, họ cũng đã nhận được đề nghị gửi mẫu và quy trình sản xuất đĩa từ lá tra sang Nhật Bản, một thị trường tiềm năng cho sản phẩm thân thiện với môi trường.

tm-img-alt
Anh Nguyễn Văn Tuyến bên cạnh các sản phẩm đĩa làm từ lá tra

Chị Vũ Thị Thu Hà cho biết: Thời gian tới, dự án “1 tỷ cây xanh” sẽ mở rộng trồng thêm cây ở các tỉnh có đường ven biển và đô thị. Đây là cơ hội thúc đẩy trồng cây tra ở các tỉnh ven biển của Việt Nam, qua đó vừa góp phần làm cây chắn gió bão, chống xói mòn, vừa tạo ra nguồn thu cho người dân từ việc khai thác lá tra. Dự án của chị Hà sẽ mua của người dân với giá là 200 đồng/lá.

Bạn đang đọc bài viết Biến lá tra thành những chiếc đĩa ăn xuất khẩu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sử dụng công nghệ nano tạo sản phẩm nông nghiệp sạch
Ngoài những ứng dụng trong y học, vật liệu điện tử, xây dựng, năng lượng, công nghệ nano trong nông nghiệp đang là hướng đi mới cho ngành nông nghiệp với nhiều tiềm năng thay thế thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) và phân bón hóa học...

Tin mới

Lợi ích sức khỏe khi ăn dứa
Quả dứa là loại trái cây thơm ngon mà hầu như ai cũng đã từng đôi lần nếm thử. Dứa không chỉ ngon mà còn giàu dinh dưỡng đối với cơ thể. Vậy những giá trị ấy là gì, sử dụng dứa trong thực đơn ra sao?.