Thứ hai, 20/05/2024 02:10 (GMT+7)

Sắp diễn ra Hội thảo góp ý quy trình kỹ thuật, định mức kinh tế về quản lý chất thải rắn sinh hoạt

Bảo Ngọc -  Thứ tư, 08/05/2024 14:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tổ chức hội thảo ở 2 khu vực, phía Bắc và phía Nam để lấy ý kiến góp ý Thông tư ban hành quy trình kỹ thuật và Thông tư ban hành định mức kinh tế - kỹ thuật thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt.

Thực hiện Chương trình công tác năm 2024, Bộ Tài nguyên và Môi trường (Bộ TN&MT) đã chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương xây dựng dự thảo Thông tư ban hành quy trình kỹ thuật hoạt động thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt và Thông tư ban hành định mức kinh tế - kỹ thuật hoạt động thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt.

tm-img-alt
Công nhân vệ sinh môi trường Thành phố Huế thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt.

Để tiếp tục hoàn thiện dự thảo các Thông tư nêu trên, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã gửi dự thảo hai Thông tư nêu trên đến các Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Công ty môi trường đô thị của các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương trên toàn quốc để lấy ý kiến góp ý.

Nhằm tiếp thu và tập hợp các ý kiến đóng góp cho 2 dự thảo Thông tư, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ chủ trì tổ chức hội thảo ở khu vực phía Bắc, và khu vực phía Nam.

Hội thảo khu vực phía Nam dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 09/5/2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

Hội thảo khu vực phía Bắc dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 15/5/2024 tại Hà Nội. 

Các hội thảo sẽ có sự tham dự của đại diện các Bộ: Công Thương, Giao thông vận tải, Khoa học và Công nghệ, Lao động - Thương binh và Xã hội, Nội vụ, Tài chính, Tư pháp, Xây dựng; Đại diện Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung ương; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Nông dân Việt Nam, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Liên minh hợp tác xã Việt Nam và Hội Cựu Chiến binh Việt Nam; Đại diện Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Đại diện các Sở, ngành tại địa phương: Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Công ty môi trường đô thị của các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương; Các chuyên gia, nhà khoa học.

Dự kiến sẽ được ban hành trong năm 2024, hai thông tư được kỳ vọng sẽ tạo ra những chuyển biến tích cực cho hoạt động quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên cả nước trong thời gian tới./.

Bạn đang đọc bài viết Sắp diễn ra Hội thảo góp ý quy trình kỹ thuật, định mức kinh tế về quản lý chất thải rắn sinh hoạt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nguy cơ tiềm ẩn sau vẻ đẹp hào quang của bão Mặt Trời
Trái với cảm giác hào hứng, thích thú của người dân, những người có nhiệm vụ bảo vệ Trái Đất khỏi tác động của những cơn bão Mặt Trời mạnh lại lo ngại có một mối đe dọa đang ẩn sau những màu sắc tuyệt đẹp đó.

Tin mới

Bài thơ: Đi Chùa sớm
Đôi chim sẻ nô đùa rất rõ///Cỏ treo mặt trời trong giọt sương tơi//Nắng thơm quá //Tơ xanh non màu lá,
Bài thơ: Yêu...!
Cứ mỗi độ hạ về rưng rưng nhớ ///Một người thương… thương lắm… đến ngây khờ///Từng gặp gỡ chớm mùa hoa Phượng nở///Ánh mắt người … vừa chạm … đã ngẩn ngơ !