Thứ sáu, 26/04/2024 10:22 (GMT+7)

Bình Phước: Nhiều tiềm năng về bất động sản công nghiệp

Đỗ Thuận -  Thứ tư, 16/12/2020 14:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kinh tế phát triển, hạ tầng được đầu tư đồng bộ… là những lợi thế để các nhà đầu tư rót tiền vào thị trường Bất động sản (BĐS) Bình Phước, đặc biệt là phân khúc BĐS công nghiệp.

Làn sóng dịch chuyển Khu công nghiệp

Hiện nay, Bình Phước có lợi thế là sở hữu nhiều khu công nghiệp (KCN) lớn, hoạt động hiệu quả. Tổng cộng có 8 KCN đã được đầu tư hoàn chỉnh và đi vào hoạt động như Đồng Xoài, Minh Hưng - Hàn Quốc, Bắc Đồng Phú…

Theo quy hoạch đến năm 2020, Bình Phước sẽ có 13 KCN, 3 khu kinh tế cửa khẩu quốc gia và 1 khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư. Sự xuất hiện của nhiều KCN cũng sẽ kéo theo nhiều nhu cầu về bất động sản. Trong đó, thuê phòng trọ, nhà trọ, thuê căn hộ chung cư cao cấp cho các chuyên viên, chuyên gia... sẽ rất lớn.

Theo giới chuyên gia, quỹ đất tại “thủ phủ công nghiệp” Bình Dương và Đồng Nai hiện đang dần eo hẹp. Chính vì vậy, mức giá BĐS sẽ tăng cao. Đây chính là cơ hội tốt cho giới đầu tư vì Bình Phước sở hữu quỹ mặt bằng giá tốt, nguồn cung còn ít. Đặc biệt, nhu cầu nhà ở lớn, dự án được đầu tư và quy hoạch hạ tầng bài bản.

Tiềm năng phát triển BĐS công nghiệp tại Bình Phước còn xuất phát từ việc dịch chuyển nhà máy sản xuất tới Việt Nam của các tập đoàn đa quốc gia sau căng thẳng thương mại giữa Mỹ - Trung. Với hạ tầng cơ sở được xây mới và ngày càng hoàn thiện, Bình Phước được kỳ vọng sẽ trở thành thị trường địa ốc tiềm năng không chỉ tại Đông Nam Bộ mà còn cả khu vực phía Nam.

Cơ hội đầu tư BĐS

Hạ tầng phát triển đồng bộ là một trong những lý do khiến BĐS Bình Phước thu hút nhà đầu tư.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, BĐS Bình Phước đang đứng trước cơ hội cất cánh, vươn lên trở thành lĩnh vực mũi nhọn tại nhiều địa phương với các dự án BĐS quy mô lớn, đặc biệt là tại Đồng Phú và Tp.Đồng Xoài. Nhiều nhà đầu tư đã nhập cuộc, nhận thấy được tiềm năng và cơ hội đầu tư sinh lợi “kim cương” từ nhiều phân khúc BĐS khu vực này.

Hiện tại, Bình Phước đang xúc tiến xây dựng hàng loạt công trình hạ tầng như tuyến đường sắt xuyên Á đi qua cửa khẩu Hoa Lư, tuyến cao tốc Tp. HCM - Chơn Thành - Cửa khẩu Hoa Lư, xây dựng cầu Mã Đà kết nối tuyến ĐT.753 đi Đồng Nai. Bên cạnh đó, tỉnh đang đề xuất làm đường sắt chuyên ngành vận chuyển hàng hóa từ trung tâm huyện Chơn Thành đến cảng nước sâu Thị Vải.

Trong tương lai, tuyến đường Hồ Chí Minh sắp hoàn thành được kỳ vọng sẽ rút ngắn khoảng cách giữa Bình Phước với các tỉnh Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và miền Tây. Đây được xem là cú hích thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế cho Bình Phước.

Do vậy, BĐS Bình Phước nói chung đang thu hút nguồn vốn đầu tư khá lớn và được kỳ vọng sẽ bùng nổ trong thời gian tới. Vừa qua, tỉnh này đón nhiều “ông lớn” BĐS như Đại Nam, Becamex… về đầu tư khiến các dự án BĐS xung quanh khu vực này đã tăng lên đáng kể, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, đồng thời đưa thị trường BĐS Bình Phước bước sang một trang mới./.

Bạn đang đọc bài viết Bình Phước: Nhiều tiềm năng về bất động sản công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.