Chủ nhật, 28/04/2024 04:09 (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi thông điệp năm học mới

MTĐT -  Thứ hai, 05/09/2022 10:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhân dịp năm học mới 2022-2023, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn gửi thông điệp tới toàn ngành Giáo dục.

tm-img-alt
Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết, một năm học mới đã bắt đầu trong tình hình mới, dịch bệnh đã được kiểm soát. Tuy nhiên, những việc ngành Giáo dục phải làm phía trước vẫn còn đầy thách thức.

Thách thức của việc khắc phục hậu quả rất nặng nề của dịch bệnh để lại; Thách thức của việc đổi mới giáo dục phổ thông;

Thách thức của việc nâng cao chất lượng, phát triển hệ thống các cơ sở giáo dục đại học; Thách thức của việc phổ cập;

Thách thức của việc đưa trẻ đến trường trên phạm vi cả nước;

Thách thức của sự vượt lên chính mình để khẳng định chất lượng giáo dục và đào tạo.

Và tăng cường, tạo dựng thêm niềm tin từ phía xã hội đối với ngành giáo dục vẫn luôn là thách thức rất lớn đối với toàn ngành.

Thông điệp mà Bộ trưởng muốn gửi tới thầy và trò cả nước nhân dịp năm học mới: Đây là một năm học đang trên đà của sự đổi mới. Những thành công cũng như thách thức đều đang ở phía trước. Mong rằng các nhà giáo chúng ta đã nỗ lực thì tiếp tục nỗ lực cố gắng không ngừng, để hoàn thành nghĩa vụ vẻ vang và lập thành tích chào mừng 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam. Với các em học sinh hãy làm thật tốt trách nhiệm học tập, phấn đấu tu dưỡng, đề cao khát vọng của bản than. Rèn luyện năng lực phẩm chất để trở thành công dân tốt nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước trong tương lai.

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi thông điệp năm học mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề