Chủ nhật, 28/04/2024 12:29 (GMT+7)

Cần Thơ: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn

Hoài Phương -  Thứ sáu, 22/09/2023 14:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thực hiện kế hoạch số 329/KH-CATP-PC08 ngày 29/7/2023 của Công an TP Cần Thơ. Kế hoạch số 141/KH-CAQ ngày 19/8/2023 của Công an quận Ninh Kiều. Đội Cảnh sát Trật tự Công an quận và Công an phường vừa ra quân lập lại ATGT, trật tự đô thị trên địa bàn.

Đội Cảnh sát trật tự (CSTT) Công an quận Ninh Kiều và công an An Khánh vừa ra quân lập lại trật tự đô thị (TTĐT), chấn chỉnh kỷ cương trật tự xây dựng, đảm bảo an toàn giao thông (ATGT); sắp xếp lại hệ thống các biển báo quảng cáo lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Lực lượng Cảnh sát Trật tự phối hợp với Công an phường An Khánh tham gia tuyên truyền và cho cam kết thực hiện các quy định của pháp luật.

tm-img-alt

Thiếu tá Lê Thanh Minh phó đội trưởng Đội Cảnh sát Trật tự CA quận Ninh Kiều.TP Cần Thơ.

Thiếu tá Lê Thanh Minh phó đội trưởng Đội Cảnh sát Trật tự CA quận Ninh Kiều cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an thành phố và Công an quận Ninh Kiều về thực hiện ra quân và kết hợp với Công an phường, Đội CSTT đã tham mưu lãnh đạo CA quận về tuyên truyền và xử lý các hộ kinh doanh buôn bán, lấn chiếm lòng đường vĩa hè,trên địa bàn quận. Công tác tuyên truyền đã phát hơn 6000 tờ bướm cho các hộ buôn bán nhỏ lẻ, hộ kinh doanh có điều kiện và các phương tiện kinh doanh bằng xe tải bài bán hàng hóa dưới lòng đường gây cản trở giao thông,chúng tôi đã nhắc nhở và các hộ kinh doanh bán tương đối chấp hành và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm. Trong đó, lực lượng hướng dẫn, giải thích để các hộ dân hiểu và chấp hành, tự ý tháo dỡ các vật che chắn ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và trật tự ATGT đường bộ.

tm-img-alt
tm-img-alt

Lực lượng tuần tra xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

tm-img-alt

Trung tá Hồ Thăng Long phó trưởng công an phường An Khánh, quận Ninh Kiều, Tp Cần Thơ.

Trung tá Hồ Thăng Long phó trưởng công an phường An Khánh cho biết: Căn cứ 329329/KH-CATP-PC08 ngày 29/7/2023 của Công an thành phố Cần Thơ. Kế hoạch số 141/KH-CAQ ngày 19/8/2023 của Công an quận Ninh Kiều và kế hoạch 232 ngày 12/12/2022 của UBND phường về việc lập lại kỷ cương trật tự đô thị, công an phường đã phối hợp với lực lượng công an thành phố, công an quận và các đoàn thể thường xuyên tuần tra kiểm soát, ra quân lập lại trật tự đô thị. Hiện nay công an phường đã lập 6 tổ ở 6 khu vực về lập trật tự đô thị, các thành viên trong tổ gồm cảnh sát khu vực, ban nhân dân của 6 khu vực ra quân làm trật tự, tuần tra kiểm soát 24/24.đảm bảo trật tự giao thông đảm bảo an toàn chính trị trên địa bàn phường đồng thời tuyên truyền đến từng hộ kinh doanh cho cam kết thực hiện đúng theo pháp luật không vi phạm về lấn chiếm lòng lề đường đô thị để kinh doanh buôn bán, không xả rác thải không đúng nơi quy định gây ô nhiễm môi trường, đặt, treo biển hiệu, biển quảng cáo, làm mái che gây mất an toàn giao thông cảnh quang đô thị.

Từ đó phát huy vai trò chủ thể của mỗi người dân, nâng cao ý thức tự giác, khơi dậy tiềm năng sáng tạo, tinh thần trách nhiệm trong các tầng lớp Nhân dân, an ninh trật tự xã hội được giữ vững, nhiều khu dân cư không có tội phạm, tệ nạn xã hội, đời sống văn hóa, tinh thần của người dân ngày càng cải thiện, tạo cảnh quan, vệ sinh môi trường được bảo đảm môi trường Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp.

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau