Thứ tư, 08/05/2024 08:59 (GMT+7)

Công nhân môi trường luôn xem công việc là lẽ sống

Khắc Việt -  Thứ tư, 10/02/2021 15:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày tết, khi mọi người sum họp đầm ấm bên gia đình thì trên từng góc phố, con đường, nhiều công nhân môi trường vẫn cần mẫn làm việc để phố phường thêm sạch, đẹp những ngày xuân.

Để chuẩn bị đón tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021, những công nhân môi trường Công ty cổ phần Công trình đô thị Tân An đã phải thức khuya, dậy sớm, cần mẫn ngày đêm vệ sinh đường phố, tu sửa, trồng mới hoa, cây xanh, kiểm tra, lắp đặt và hoàn thiện hệ thống đèn chiếu sáng đô thị, trang hoàng đường phố rực rỡ. Công việc thầm lặng này đã góp phần làm cho mùa xuân trên thành phố thêm lộng lẫy và tràn đầy sức sống.

Hàng ngày, chúng ta có thể bắt gặp hình ảnh những công nhân làm đẹp đường phố nhưng năm hết, tết đến là lúc họ bận rộn hơn để người dân thành phố được đón một cái tết đầm ấm trong môi trường sạch, đẹp.

Với một chiếc xe đẩy, chiếc chổi  tre và xẻng, những công nhân vệ sinh môi trường lặng lẽ quét dọn đường phố trong đêm, khi mọi người đang chìm trong giấc ngủ. Một công việc khá vất vả, lắm gian truân , độc hại mà người làm phải rất tận tâm, yêu nghề mới có thể gắn bó.

Ngày tết, tiếng chổi tre vẫn đều đều trong đêm. Ảnh TL


Chị Nguyễn Thị H, Công ty cổ phần Công trình Đô thị Tân An chia sẻ: “Những ngày cận tết, lượng rác nhiều hơn ngày thường, nếu không xử lý kịp thời sẽ tồn đọng, bốc mùi,... thì đường phố ngày tết không còn đẹp nữa”.

" Dù đêm 30 tết ít khi được đón giao thừa cùng chồng, con nhưng tôi và nhiều đồng nghiệp vẫn cảm thấy vui, ấm áp vì giúp người dân thành phố được tận hưởng những ngày xuân trong không khí trong lành và đường phố sạch, đẹp” chị H chia sẻ thêm.

Năm nào cũng vậy, những ngày giáp tết, khối lượng rác thải sinh hoạt phát sinh trên địa bàn thành phố tăng. Lãnh đạo Công ty Cổ phần Công trình Đô thị Tân An yêu cầu công nhân ở tất cả các đội phấn đấu hoàn thành việc thu gom rác, vệ sinh đường phố trước 5 giờ mùng 1 Tết Nguyên đán.

Những chiếc xe chở rác cao quá đầu người là hình ảnh dễ bắt gặp ở nhiều con đường trong các tuyến phố của thành phố Tân An.Trên mỗi cung đường, góc phố thường có một đến hai người đảm nhiệm dọn vệ sinh. Công việc chính của họ là quét sạch lòng đường, vỉa hè và thu gom rác thải ở nơi công cộng, khu dân cư. Đối với công nhân làm đẹp phố phường, họ luôn xem công việc là lẽ sống, niềm đam mê dù vất vả, nhọc nhằn, lấm lem bụi bẩn. Khi người người tất bật mua sắm, dọn dẹp nhà cửa đón tết thì những công nhân môi trường công ty Cổ phần Công trình Đô thị Tân An vất vả hơn để phố phường sạch, đẹp vào xuân.

Làm công nhân vệ sinh môi trường hầu như không có ngày nghỉ, chỉ cần nghỉ một buổi thôi, rác lại tràn ngập đường phố. Thế nên, dù trời có lạnh, hay lúc mưa to gió lớn thì những chiếc xe rác vẫn kẽo kẹt một cách chậm rãi để chắc chắn rằng những nơi mình đi qua không còn rác. Rồi khi chiều xuống, trong khi mọi gia đình đang sum vầy đấm ấm bên mâm cơm chiều thì tiếng chổi tre của các công nhân lại loẹt quẹt giữa không gian.

Tạm biệt chúng tôi, những công nhân môi trường lại lầm lũi đẩy chiếc xe rác trở về với công việc thầm lặng nhưng đầy ý nghĩa của mình – Làm đẹp cho đời. Chúng tôi luôn trân trọng và biết ơn các anh chị, những người đã vất vả, nhọc nhằn để phục vụ cho lợi ích của cộng đồng, đem đến cho chúng ta một môi trường luôn sáng, xanh, sạch, đẹp và an toàn./.

Bạn đang đọc bài viết Công nhân môi trường luôn xem công việc là lẽ sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Người làm đẹp môi trường
Gắn bó với nghề môi trường của ngành hơn 13 năm, dù công việc nặng nhọc, vất vả nhưng anh Nguyễn Hữu Vinh luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.

Tin mới