Thứ hai, 29/04/2024 13:50 (GMT+7)

Chất lượng không khí ở Hà Nội đã tốt trở lại

Tuệ Linh -  Thứ bảy, 02/12/2023 22:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hôm nay, chất lượng không khí ở hầu hết các khu vực trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tốt trở lại. Chỉ số chất lượng không khí (AQI) đo được tại 16 trạm quan trắc trong nội thành thời điểm 14h30 dao động ở mức 30-85 (tốt và trung bình).

Có 10/16 trạm quan trắc AQI nằm trong mức tốt (màu xanh), như: Hoàn Kiếm chỉ số AQI đo được ở mức 34, Lê Trực ở mức 46, Mỹ Đình 41, Trung Yên 44, Tân Mai 37, Kim Liên 31.…

Có 6 khu vực chỉ số chất lượng không khí ở mức trung bình (màu vàng) là: Phạm Văn Đồng 84, Lý Thái Tổ 82, Đầm Trấu 57, Thành Công 54, Trung Yên 55.

tm-img-alt
Ảnh minh họa: Internet.

Theo phân tích của Trung tâm Kỹ thuật tài nguyên và môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), yếu tố chính giúp chất lượng không khí ở thành phố được cải thiện là do ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực Hà Nội có mưa và gió, giúp khuếch tán bụi mịn, các chất gây ô nhiễm, không khí lưu thông tốt hơn...

Trước đó, trong những ngày cuối tháng 11, nhiều khu vực ở Thủ đô Hà Nội chìm trong ô nhiễm không khí. Các chỉ số AQI chủ yếu ở mức kém, xấu và rất xấu, mức có hại cho sức khỏe.

Bạn đang đọc bài viết Chất lượng không khí ở Hà Nội đã tốt trở lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...