Chủ nhật, 28/04/2024 15:56 (GMT+7)

Chính phủ Pháp họp khẩn trong bối cảnh sóng nhiệt gia tăng

An Đông -  Thứ sáu, 18/08/2023 14:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính phủ Pháp đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp hôm 17/8 để thảo luận về các biện pháp đối phó với đợt nắng nóng mới mà nhiệt độ có thể lên tới hơn 40 độ C vào cuối tuần này.

Các quan chức cấp cao từ văn phòng của Thủ tướng Elisabeth Borne cũng như các Bộ nội vụ, Y tế, Nông nghiệp và Giao thông của nước này đã tham dự cuộc họp.

Theo cơ quan khí tượng thủy văn Pháp, nước này sẽ trải qua đợt nắng nóng gay gắt nhất của mùa hè 2023 trong vài ngày tới. Các chuyên gia cũng dự đoán đây có thể là một trong những đợt nắng nóng kỷ lục chưa từng được ghi nhận tại Pháp.

Đài BFMTV cho biết: "7 tỉnh của Pháp hiện đang ở mức báo động 3 và 27 tỉnh khác đang ở mức báo động nắng nóng 2. Trong ngày mai, nắng nóng có thể đạt đến 38 độ ở vùng phía đông và trung tâm đất nước. Nhiệt độ sẽ chạm đến ngưỡng 39-40 độ vào thứ 7 và chủ nhật trước khi lên 42 độ vào đầu tuần sau".

tm-img-alt
Thủ đô Paris của Pháp được cho rằng chuẩn bị đối mặt với một đợt nắng nóng gay gắt mới. Ảnh: AFP

Các nhà khí tượng học thậm chí còn cho rằng Pháp có thể chứng kiến đợt nắng nóng gay gắt nhất từ trước đến nay - vượt xa kỷ lục của năm 2012. Hơn 4.800 ca tử vong được cho là do nắng nóng ở Pháp vào mùa hè năm ngoái, trong tổng số 61.000 ca trên khắp châu Âu.

Trước nguy cơ nắng nóng tăng cao, Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne đã yêu cầu thành lập ngay một đơn vị xử lý khủng hoảng liên bộ, đồng thời kích hoạt đường dây liên lạc khẩn cấp miễn phí dành cho những nạn nhân bị ảnh hưởng trực tiếp từ nắng nóng. 7 trong số 96 cơ quan của Pháp cũng đã được đặt trong tình trạng báo động về các cơn bão mùa hè và nắng nóng gay gắt.

Trong một thông cáo báo chí, Bộ trưởng Bộ Y tế Aurélien Rousseau và Bộ trưởng Đoàn kết Pháp Aurore Bergé kêu gọi quan tâm tới những người dễ bị tổn thương nhất, "đặc biệt là người già, người tàn tật hoặc neo đơn, cũng như những người vô gia cư". Bộ Y tế Pháp cũng yêu cầu mọi người cố gắng giữ bình tĩnh và thông báo cho nhà chức trách ngay khi có những dấu hiệu bị tổn thương bởi nắng nóng.

Pháp không phải là quốc gia châu Âu duy nhất đang phải vật lộn để đối phó với những thách thức do điều kiện thời tiết khắc nghiệt gây ra. Bão ở tây nam nước Đức vào cuối ngày thứ Tư vừa rồi đã đổ một lượng nước khổng lồ và được cho là đã tạo ra hơn 25.000 tia sét trong khoảng một giờ.

Trong khi đó, trận cháy rừng khổng lồ đang tàn phá hòn đảo nghỉ mát Tenerife của Tây Ban Nha và đã thiêu rụi hơn 2.600 ha đất. Cháy rừng cũng đã tàn phá một số quốc gia ở Nam Âu trong mùa hè.

Các nhà nghiên cứu của World Weather Attribution vào tháng trước đã báo cáo rằng các đợt nắng nóng ở các vùng của châu Âu và Bắc Mỹ gần như không thể xảy ra nếu không có biến đổi khí hậu.

Bạn đang đọc bài viết Chính phủ Pháp họp khẩn trong bối cảnh sóng nhiệt gia tăng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.