Chủ nhật, 05/05/2024 23:01 (GMT+7)

Công nhân vệ sinh môi trường "choáng váng" sau đêm nhạc của nhóm BLACKPINK

MTĐT -  Thứ ba, 01/08/2023 07:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngay sau đêm nhạc hội của nhóm nhạc BLACKPINK - Những công nhân vệ sinh môi trường lại vất vả giữ gìn vệ sinh cho ngày mới làm việc

20 năm đi làm công nhân vệ sinh môi trường tôi chưa từng thấy rác nhiều như vậy !

Hàng chục ngàn người hâm mộ nhóm nhạc nổi tiếng BLACKPINK đã đổ về  sân vận động Mỹ Đình, hào hứng chờ đợi buổi diễn tuyệt vời của nhóm nhạc mà họ yêu thích. Đêm nhạc hội này đã trở thành một sự kiện nổi bật trên thị trường giải trí và thu hút sự quan tâm rất lớn từ cả người hâm mộ lẫn công chúng.

Tuy nhiên, sau khi ánh đèn sáng lung linh của buổi diễn nhạc tắt đi, một nhóm người khác lại nỗ lực vất vả để giữ gìn vệ sinh môi trường sau một đêm nhạc sôi động. Những người công nhân vệ sinh môi trường, ít được nhắc đến, nhưng lại đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì sạch sẽ và an toàn cho cộng đồng sau mỗi sự kiện lớn.

tm-img-alt
Một lượng lớn rác thải, bao gồm các túi nhựa, hộp giấy, chai nhựa, và nhiều thứ khác

Sau buổi diễn của BLACKPINK cũng tạo ra một lượng lớn rác thải, bao gồm các túi nhựa, hộp giấy, chai nhựa, và nhiều thứ khác từ những người hâm mộ tới đây vứt rác bừa bãi. Sau một đêm nhạc hội sôi động, khu vực trong và ngoài sân vận động đã chứa đựng lượng lớn rác thải rất nhiều. Các công nhân vệ sinh môi trường phải làm việc với tốc độ cao và tận tâm để hoàn thành công việc trong thời gian ngắn, đồng thời đảm bảo không gây cản trở hoạt động của những người khác.

tm-img-alt
Công nhân vệ sinh môi trường đang thu gom rác thải

Vừa thu gom rác, chị Nguyễn Thị Trang (50 tuổi, công nhân vệ sinh môi trường tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, tối 29/7 và tối 30/7 diễn ra đêm nhạc Blackpink tại sân vận động Mỹ Đình, cán bộ công nhân môi trường tại chi nhánh của chị rất vất vả để dọn dẹp rác.


Theo chị Trang, chi nhánh chị đã huy động 50 cán bộ, công nhân ra sân vận động Mỹ Đình để thu gom rác. Chị Trang phải dọn dẹp, phân loại rác đến 2h sáng mới xong việc. Lượng rác quanh khu vực sân Mỹ Đình nhiều khủng khiếp, đêm đầu tiên lượng rác rơi vào khoảng 20 tấn.

“Tôi làm công nhân môi trường được 20 năm nhưng chưa thấy lượng rác của chương trình nào nhiều như đêm nhạc này, nhiều hơn khi có bóng đá hay vào dịp Tết Nguyên đán. Tôi nhớ năm 2010, khi kỷ niệm đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội cũng có lượng rác nhiều và sau 13 năm thì hôm nay đêm nhạc Blackpink lượng rác cũng nhiều như vậy”, chị Trang nói.

Anh Nguyễn Trung Hiếu (43 tuổi) công nhân môi trường cùng tổ với chị Trang chia sẻ, thời tiết 2 ngày diễn ra điêm nhạc có mưa nên công nhân môi trường vất vả hơn để dọn dẹp rác thải. Sau cơn mưa, người dân đã vứt hàng nghìn chiếc áo mưa xuống đường.

“Đêm nhạc kết thúc, mọi người ra về tôi nhìn trước khu vực sân vận động Mỹ Đình tràn ngập rác. Thật sự, lúc đó tôi rất nản vì quá mệt nhưng vẫn cố cùng đồng nghiệp dọn dẹp”, anh Hiếu nói và cho biết, chưa hôm nào anh nhìn thấy rác nhiều như vậy.

tm-img-alt
tm-img-alt
 Lượng lớn rác thải được các fan hâm mộ đêm nhạc hội vứt tràn lan

Để thay đổi tình trạng này, cần sự quan tâm và hỗ trợ từ cộng đồng. Mọi người nên có ý thức về vấn đề môi trường và đảm bảo rằng họ vứt rác vào các thùng rác chỉ định sau khi tham gia sự kiện. Tăng cường giáo dục về việc giữ gìn vệ sinh và tôn trọng môi trường cũng là cách để giúp công nhân vệ sinh môi trường thực hiện công việc của họ một cách hiệu quả và đạt được sự công nhận xứng đáng

Đêm nhạc hội của nhóm nhạc BLACKPINK đã mang đến niềm vui và hào hứng cho hàng ngàn người hâm mộ. Tuy nhiên, cũng đừng quên những công nhân vệ sinh môi trường đáng kính, người đã vất vả giữ gìn vệ sinh cho ngày mới làm việc, và chúng ta nên tôn trọng và ghi nhớ công việc đáng quý của họ.

Quý Phúc - Thúy Hiền

Bạn đang đọc bài viết Công nhân vệ sinh môi trường "choáng váng" sau đêm nhạc của nhóm BLACKPINK. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Người làm đẹp môi trường
Gắn bó với nghề môi trường của ngành hơn 13 năm, dù công việc nặng nhọc, vất vả nhưng anh Nguyễn Hữu Vinh luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.

Tin mới