Chủ nhật, 28/04/2024 01:27 (GMT+7)

Cụm công nghiệp Trung Nguyên đã giải phóng được 74% mặt bằng

An Na -  Thứ năm, 21/03/2024 15:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cụm công nghiệp (CCN) Trung Nguyên là dự án Nhà nước thu hồi đất, đền bù, giải phóng mặt bằng (GPMB).

Năm 2019, UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho phép huyện Yên Lạc triển khai thực hiện dự án có tổng diện tích gần 18,28ha. Trong đó diện tích thu hồi đất giai đoạn 1 là 9,95ha, giai đoạn 2 là 8,33ha.

Dự án được giao cho Công ty CP Sky Land Vĩnh Phúc làm chủ đầu tư với tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng hạ tầng dự kiến hơn 215 tỷ đồng.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Ông Nguyễn Văn Hùng - Trưởng Ban bồi thường GPMB&PTQĐ huyện Yên Lạc cho biết, việc triển khai công tác bồi thường giải phóng mặt bằng giai đoạn 1, xã Trung Nguyên đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn của huyện Yên Lạc và chủ đầu tư công bố công khai quy hoạch đầu tư xây dựng CCN Trung Nguyên đến đông đảo người dân.

Đồng thời, các đơn vị cũng đã tổ chức các cuộc họp, đối thoại với các hộ dân có đất phải thu hồi để thực hiện dự án. Triển khai đầy đủ các bước trong quy trình bồi thường giải phóng mặt bằng đảm bảo theo các quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để người dân nắm rõ các chủ trương, chính sách về bồi thường giải phóng mặt bằng; lợi ích lâu dài của việc triển khai dự án với cuộc sống người dân và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, từ đó, chủ động bàn giao mặt cho chủ đầu tư.

Đến nay, dự án đã thực hiện giải phóng mặt bằng (GPMB) được 13,56/18,28ha, đạt 74%. Trong đó, 146/261 hộ nhất trí thu hồi, kê khai kiểm đếm, nhận tiền bồi thường, GPMB với diện tích 12,06 ha, chiếm 66%; thực hiện cưỡng chế thực hiện quyết định thu hồi đất 37/261 hộ với diện tích 1,5 ha, chiếm 8%.

Hiện, còn 4,72 ha của 78 hộ chưa nhất trí kê khai kiểm đếm, nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng.

Nhằm phấn đấu hoàn thành GPMB dự án xong trước ngày 30/6/2024, góp phần phát triển KT-XH của địa phương cũng như bảo đảm quyền lợi của các hộ gia đình, cá nhân có đất thuộc diện thu hồi, Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng và Phát triển quỹ đất huyện Yên Lạc tiếp tục phối hợp với các ngành, đoàn thể, xã Trung Nguyên tổ chức tuyên truyền, vận động, thuyết phục các hộ chấp hành chủ trương thu hồi đất, nhận tiền bồi thường, phối hợp kiểm kê, kiểm đếm, bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án.

Bạn đang đọc bài viết Cụm công nghiệp Trung Nguyên đã giải phóng được 74% mặt bằng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề