Chủ nhật, 28/04/2024 23:13 (GMT+7)

Đoàn công tác Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Thái Bình

MTĐT -  Thứ ba, 15/02/2022 22:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 15/2, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do đồng chí Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo làm trưởng đoàn đã kiểm tra hoạt động dạy học trực tiếp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trong các cơ sở giáo dục tại Thái Bình.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo thông tin, hiện nay, toàn tỉnh hiện có 741 cơ sở giáo dục với trên 392.000 trẻ mẫu giáo, học sinh, học viên. Tính đến ngày 14/2, có 603 cơ sở giáo dục có 100% lớp học trực tiếp, 131 cơ sở giáo dục kết hợp dạy học trực tiếp với dạy học trực tuyến, 3 cơ sở giáo dục dạy học trực tuyến, 3 cơ sở giáo dục tạm dừng đến trường. 

Tỷ lệ học sinh đi học toàn tỉnh đạt 98,8%. Số học sinh thuộc đối tượng F0 đang điều trị là 2.064 học sinh, F1 là 14.932 học sinh; số giáo viên thuộc đối tượng F0 đang điều trị là 168 giáo viên, số lượng F1 là 823 giáo viên. Về công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho cán bộ, giáo viên và học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chủ động liên hệ, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, lực lượng công an, y tế để triển khai tiêm cho học sinh từ 12-17 tuổi và cán bộ, giáo viên, nhân viên. Đến nay, toàn tỉnh có 96,1% học sinh tiêm 2 mũi; 50,3% cán bộ, giáo viên, nhân viên tiêm 2 mũi; 47,8% cán bộ, giáo viên, nhân viên tiêm 3 mũi. Do tình hình dịch bệnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp nên hiện nay, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh gặp nhiều khó khăn như: chưa tổ chức các hoạt động tập trung toàn trường, công tác tổ chức ăn bán trú, tỷ lệ huy động trẻ nhà trẻ, trẻ mẫu giáo đến trường sau dịp tết Nguyên đán giảm, chưa có nhân viên y tế chuyên trách…

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Báo Thái Bình

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh,  Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh nhấn mạnh trong công tác chỉ đạo, triển khai nhiệm vụ năm học, tỉnh và các sở, ngành liên quan đã ban hành 56 văn bản chỉ đạo bảo đảm các hoạt động của ngành giáo dục được tổ chức theo đúng kế hoạch trong điều kiện an toàn phòng, chống dịch. Công tác lựa chọn sách giáo khoa, thực hiện chương trình giáo duc phổ thông 2018 được thực hiện bài bản, khoa học, bước đầu mang lại hiệu quả tích cực. 

Bên cạnh đó, tỉnh đã tăng cường công tác kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch trong các cơ sở giáo dục; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học. Trong thời gian tới, để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để học sinh được đến trường học trực tiếp. Tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế có hướng dẫn cụ thể về việc xử lý các tình huống khi xuất hiện F0 trong trường học và tổ chức ăn bán trú ở từng địa phương, từng trường học. Đối với việc hỗ trợ giáo viên tại các cơ sở giáo dục ngoài công lập, tỉnh giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan tiếp tục rà soát, hỗ trợ các trường hợp được thụ hưởng theo Nghị quyết số 68.

Sau khi nghe lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo và kiểm tra thực tế tại Trường THPT Nam Đông Quan, đồng chí Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của tỉnh Thái Bình trong việc bảo đảm các điều kiện phòng, chống dịch khi tổ chức cho học sinh đến trường học trực tiếp. Tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án, kịch bản cụ thể để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Đồng chí đề nghị thời gian tới tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông tạo sự đồng thuận trong nhà trường, gia đình và toàn xã hội về việc tổ chức các hoạt động giáo dục; đồng thời, tuyên truyền, nhân rộng những cách làm hay về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch khi tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh hoặc dạy học trực tuyến khi các em tạm dừng đến trường. Bên cạnh đó, tiếp tục tăng cường công tác phối hợp linh hoạt giữa các sở, ngành và chính quyền địa phương trong việc xử lý các tình huống phát sinh khi xuất hiện F0 trong trường học.

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý tỉnh cần tăng cường tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ nhà giáo; thực hiện chế độ chính sách đối với giáo viên tại các cơ sở giáo dục tư thục; tăng cường giáo dục kỹ năng sống, giáo dục đạo đức cho học sinh; đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học để thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Cùng ngày, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục kiểm tra tại các trường học trên địa bàn xã Thái Phương và làm việc với UBND huyện Hưng Hà về việc tổ chức các hoạt động dạy học trực tiếp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trong các cơ sở giáo dục.

Báo cáo nhanh tại buổi làm việc, đại diện huyện Hưng Hà cho biết sau tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện diễn biến phức tạp, tính đến 10 giờ ngày 14/2, toàn huyện có 273 học sinh và 11 giáo viên mắc Covid-19, có 62 cơ sở giáo dục dạy học trực tiếp đối với 100% nhóm, lớp; 23 cơ sở giáo dục kết hợp dạy học trực tuyến với dạy học trực tiếp.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh đề nghị ngành giáo dục Thái Bình và huyện Hưng Hà tiếp tục tổ chức các lớp bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ, lồng ghép tập huấn các bước cơ bản khi xuất hiện tình huống bất thường về sức khỏe của học sinh cho giáo viên. Đồng thời, yêu cầu địa phương cần triển khai chi tiết kịch bản nếu xuất hiện F0 tại trường học và kịch bản truyền thông về các biện pháp phòng, chống dịch trong nhà trường.

Ngọc Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đoàn công tác Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Thái Bình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.