Chủ nhật, 28/04/2024 17:34 (GMT+7)

Đồng loạt kiểm tra các cơ sở thu mua phế liệu ở huyện Việt Yên

MTĐT -  Thứ sáu, 28/07/2023 08:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong tháng 7/2023, Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang) chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng đồng loạt kiểm tra các cơ sở, điểm tập kết thu mua phế liệu trên địa bàn huyện, tập trung chủ yếu quanh các khu công nghiệp.

Bắc Giang, huyện Việt Yên kiểm tra cơ sở thu mua phế liệu
Đoàn kiểm tra liên ngành rà soát, xử lý một cơ sở thu mua phế liệu tại thị trấn Nếnh. Ảnh CTV.

Thực hiện Kế hoạch của UBND huyện Việt Yên, tháng 7/2023, Công an huyện Việt Yên phối hợp với các đơn vị liên quan, UBND các xã, thị trấn đồng loạt kiểm tra các cơ sở thu mua phế liệu, sắt vụn.

Theo thống kê, huyện Việt Yên có 173 cơ sở thu mua phế liệu, sắt vụn, chủ yếu tự phát ở quanh các khu công nghiệp Đình Trám, Vân Trung, Quang Châu. Các cơ sở này tiềm ẩn nguy cơ phát sinh tội phạm, vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự.

Qua kiểm tra 129 cơ sở, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý 34 cơ sở. Trong đó buộc dừng hoạt động, vận động, cưỡng chế tháo dỡ 24 cơ sở; lập biên bản xử lý vi phạm hành chính về hành lang giao thông đối với 3 cơ sở; yêu cầu 7 cơ sở tạm dừng hoạt động.

Được biết các cơ sở này đều không đáp ứng yêu cầu phòng cháy, chữa cháy, không có cam kết bảo vệ môi trường, không có hóa đơn mua bán, thanh toán...

Bắc Giang, huyện Việt Yên kiểm tra cơ sở thu mua phế liệu
Đoàn kiểm tra liên ngành tổ chức tháo dỡ một điểm thu mua phế liệu ở xã Tăng Tiến. Ảnh CTV.

Theo Trung tá Vũ Văn Tuân, Phó Trưởng Công an huyện Việt Yên, đợt kiểm tra đã có sự phối hợp giữa các đơn vị, địa phương; việc thiết lập hồ sơ khi tiến hành kiểm tra, cưỡng chế đúng quy định, chặt chẽ.

Từ ngày 1/8 đến hết ngày 30/8/2023, Công an huyện tiếp tục chủ trì thực hiện giai đoạn 2 của Kế hoạch, trong đó tập trung kiểm tra điều kiện bảo đảm kinh doanh với các hộ có giấy phép; buộc tháo dỡ, cưỡng chế các cơ sở không đủ điều kiện.

Bạn đang đọc bài viết Đồng loạt kiểm tra các cơ sở thu mua phế liệu ở huyện Việt Yên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Tuyết Mai/baobacgiang.com.vn

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.