Chủ nhật, 28/04/2024 15:29 (GMT+7)

Đồng Nai đề xuất lắp đặt máy lạnh tại một số trường học để hạn chế bụi từ sân bay Long Thành

MTĐT -  Chủ nhật, 09/04/2023 20:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo dự kiến, kinh phí mà Ủy ban nhân dân Long Thành đề nghị hỗ trợ khoảng 300 triệu đồng

Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Long Thành (Đồng Nai) cho biết, địa phương đã có đề nghị Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) về việc hỗ trợ kinh phí để lắp đặt máy lạnh tại một số trường học trên địa bàn nhằm hạn chế ảnh hưởng của bụi phát tán trong quá trình thi công dự án.
Trong tuần tới UBND huyện Long Thành (Đồng Nai) sẽ phối hợp cùng phòng GD-ĐT huyện sẽ khảo sát lập danh sách các trường học thuộc xã Bình Sơn bị ảnh hưởng từ bụi đỏ do thi công sân bay Long Thành.
tm-img-alt
Trường Tiểu học Bình Sơn là một trong những trường gần đại công trường sân bay Long Thành. Ảnh: H.A (Vietnamnet)
Theo đó, việc lắp máy lạnh các lớp học phòng kín sẽ giảm bớt bụi đỏ tấn công ảnh hưởng đến sức khoẻ và việc học tập, giảng dạy của học sinh, giáo viên.
Liên quan đến vấn đề này, UBND huyện cũng đang lập danh sách các hộ dân bị ảnh hưởng do “bụi nhuộm màu” từ đại công trường sân bay.
Được biết, sau khi nhận được đề nghị trên của Ủy ban nhân dân huyện Long Thành, phía ACV đã thống nhất hỗ trợ số tiền khoảng 300 triệu đồng để địa phương lắp đặt máy lạnh tại một số trường học thuộc xã Bình Sơn.

Ngọc Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai đề xuất lắp đặt máy lạnh tại một số trường học để hạn chế bụi từ sân bay Long Thành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.