Chủ nhật, 28/04/2024 16:28 (GMT+7)

Dự án của Gamuda Land tại TP Thủ Dầu Một được phép mở bán

Hạnh Nguyên -  Thứ ba, 29/08/2023 11:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

349 căn hộ tại dự án Khu nhà ở thương mại Dãy phố Ngân hà (Uni Galaxy) của Gamuda Land vừa được thông báo đủ điều kiện mở bán.

tm-img-alt
TP Thủ Dầu Một. Ảnh internet

Mới đây, Sở Xây dựng Bình Dương đã có văn bản công bố danh mục 105 dự án nhà ở đủ điều kiện được bán nhà ở hình thành trong tương lai tính đến ngày 31/7/2023.

Cụ thể, dự án mới nhất vừa nhận được thông báo của Sở Xây dựng là Khu nhà ở thương mại Dãy phố Ngân hà (Uni Galaxy) tại phường Hoà Phú, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương do Công ty TNHH Gamuda Land Bình Dương làm chủ đầu tư, với số căn hộ được mở bán là 349 căn hộ.

Dự án Uni Galaxy có diện tích 56.015 m2, gồm 350 căn nhà phố liên kế tại trung tâm thành phố Mới Bình Dương, cạnh Trung tâm thương mại Thế giới Bình Dương (WTC).

Trước đó, vào tháng 9/2022, HĐQT của CTCP Kinh doanh và Phát triển Bình Dương (Becamex TDC, mã chứng khoán: TDC) đã thông qua việc chuyển nhượng toàn bộ dự án Khu nhà ở thương mại dãy phố Ngân Hà (Uni Galaxy) cho Công ty TNHH Gamuda Land Bình Dương (thuộc Tập đoàn Gamuda Berhad, Malaysia).

Tổng giá trị chuyển nhượng dự án là gần 1.285 tỷ đồng, trong đó, giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất là 1.250 tỷ đồng và giá chuyển nhượng hạ tầng kỹ thuật (chưa bao gồm thuế GTGT) là gần 35 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến thu về từ dự án này khoảng 1.250 tỷ đồng.

Về thời gian và phương thức thanh toán, dối với khoản chuyển nhượng quyền sử dụng đất, Gamuda Land Bình Dương thanh toán theo 2 đợt, đợt 1 đã trả 600 tỷ đồng (tương đương 48% giá chuyển nhượng) và sẽ trả tiếp đợt 2 với số tiền 650 tỷ đồng (tương đương 52%), trên cơ sở thỏa mãn các điều kiện thanh toán đợt 2.

Khoản thanh toán giá hạ tầng cũng được Gamuda Land Bình Dương chia làm 2 đợt với tỷ lệ tương tự, đợt 1 là 48%, tương đương với 16,6 tỷ đồng và đợt 2 với 52%, tương đương với 18 tỷ đồng.

Theo Becamex TDC, ngay sau khi các bên ký hợp đồng chuyển nhượng, Gamuda Land Bình Dương sẽ bàn giao cho Becamex TDC một bảo lãnh ngân hàng được phát hành bởi ngân hàng HSBC có giá trị đúng bằng khoản thanh toán giá hạ tầng đợt 2 để bảo lãnh thanh toán cho khoản này.

Gamuda Land bắt đầu đặt chân vào thị trường Việt Nam từ năm 2007, được biết đến là chủ đầu tư của hai khu đô thị lớn là Gamuda City (274 ha) tại quận Hoàng Mai, Hà Nội và Celadon City (82 ha) tại quận Tân Phú, TP HCM.

Như vậy, tính đến hết năm 2022, Gamuda đang sở hữu 4 dự án bất động sản tại Việt Nam, bao gồm Gamuda City; Celadon City; Elysian và Artisan Park.

Bạn đang đọc bài viết Dự án của Gamuda Land tại TP Thủ Dầu Một được phép mở bán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.