Chủ nhật, 28/04/2024 16:25 (GMT+7)

Dự kiến lịch thi tốt nghiệp THPT

MTĐT -  Thứ hai, 18/04/2022 12:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Bộ GD&ĐT, dự kiến thời gian thi tốt nghiệp THPT năm 2022 không thay đổi so với năm 2021.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2022 được tổ chức ngày 17/4, TS Nguyễn Mạnh Hùng, Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT), năm 2022, tất cả học sinh đang học THPT tại các trường phải đăng ký dự thi trực tuyến trên Cổng thông tin tuyển sinh của bộ và Cổng dịch vụ công quốc gia.

Tuy nhiên, nhóm đối tượng thí sinh tự do vẫn phải đăng ký dự thi trên giấy và gửi tại các điểm tiếp nhận hồ sơ theo quy định của các sở giáo dục và đào tạo để nhập dữ liệu lên hệ thống.

Về thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, TS Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Bộ đang lấy ý kiến các sở để thống nhất phù hợp với tình hình dịch COVID-19 và đảm bảo tiến độ học tập của thí sinh. Dự kiến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ diễn ra vào các ngày 6, 7, 8/7.

Cuối tháng 4/2022, hệ thống sẽ mở để hướng dẫn thí sinh thực hành đăng ký dự thi. Sau đó, hệ thống sẽ xóa hết dữ liệu thí sinh đã đăng ký thử để thí sinh đăng ký chính thức, dự kiến vào ngày 28/4 đến ngày 12/5.

Năm 2022, tất cả học sinh đang học trung học phổ thông tại các cơ sở giáo dục phải đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông theo hình thức trực tuyến trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Cổng dịch vụ công quốc gia.

Ngoài ra, năm nay, Bộ GD&ĐT cũng sẽ có một số điều chỉnh về mặt kỹ thuật, tuy nhiên vẫn đảm bảo quyền lợi của thí sinh.

Đối với thí sinh đăng ký xét tuyển đợt 1, tất cả các nguyện vọng xét tuyển được đăng ký xét tuyển trực tuyến sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT, các nguyện vọng được xếp thứ tự từ 1 đến hết.

Tất cả các nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh dù là theo phương thức nào cũng đều được đưa vào một hệ thống, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên. Sau đó, hệ thống hỗ trợ lọc ảo dựa trên thứ tự này để xét tuyển nguyện vọng nhằm hạn chế thí sinh ảo. Thí sinh trúng tuyển ở nguyện vọng cao nhất khi đáp ứng điều kiện của cơ sở đào tạo.

Thanh Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Dự kiến lịch thi tốt nghiệp THPT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.