Thứ hai, 29/04/2024 08:01 (GMT+7)

Hạ Hoà (Phú Thọ): Không để xảy ra mất vệ sinh ATTP trong trường học

MTĐT -  Thứ ba, 13/12/2022 11:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều biện pháp để góp phần hạn chế mất vệ sinh an toàn thực phẩm, ngộ độc thực phẩm tại bếp ăn bán trú các trường học ở Hạ Hòa (Phú Thọ).

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Trong thời gian vừa qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hạ Hoà (Phú Thọ) đã tăng cường phối hợp với ngành Y tế và các đơn vị liên quan trong việc hướng dẫn, kiểm tra, giám sát các cơ sở giáo dục có bếp ăn bán trú trong việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm.

Tại Trường Mầm non Phương Viên, tỷ lệ trẻ ăn bán trú tại trường đạt 100%. Việc bảo đảm bữa ăn đủ dinh dưỡng, bảo đảm ATTP luôn được trường chú trọng thực hiện bằng việc lựa chọn các loại thực phẩm an toàn, giàu dinh dưỡng để cung cấp cho bữa ăn của trẻ thông qua các đơn vị cung cấp thực phẩm có đầy đủ tư cách pháp nhân. Khu vực bếp ăn của trường được xây dựng theo quy trình vận hành một chiều, chia thành các khu riêng biệt, như: Khu đựng nguyên liệu, khu chế biến thực phẩm tươi sống, khu nấu ăn và khu để thức ăn đã nấu chín. Nhờ tuân thủ nghiêm các quy định về ATTP nên từ trước đến nay các trường học ở Hạ Hòa không xảy ra ngộ độc thực phẩm. 

Còn tại Trường Mầm non, với suất ăn 14.000 đồng/học sinh/ngày, các em học sinh được ăn bữa trưa với thực đơn phong phú, đầy đủ dinh dưỡng và được thay đổi theo tuần, theo mùa. Trường đã lựa chọn những nhà cung cấp thực phẩm uy tín, có địa chỉ rõ ràng và có đầy đủ giấy tờ, hồ sơ theo quy định. Một số thực phẩm như thịt gà, trứng, cá… mua trực tiếp của giáo viên, phụ huynh học sinh nên rất yên tâm về chất lượng.

Hằng ngày, Ban Giám hiệu và phụ huynh phối hợp giám sát, kiểm tra từ khâu giao nhận thực phẩm, sơ chế, chế biến…, đảm bảo các suất ăn của học sinh đủ chất, đủ lượng và an toàn.  để xảy ra mất vệ sinh ATTP trong trường học.

Thời gian qua, nhiều trường học trên địa bàn huyện Hạ Hoà đã chú trọng đầu tư xây dựng, tu sửa, bổ sung cơ sở vật chất khu vực bếp ăn; thực hiện tốt kiểm soát nguồn thực phẩm cung ứng, tuân thủ đúng quy trình chế biến, lưu mẫu thức ăn…

Những biện pháp đó góp phần hạn chế mất vệ sinh an toàn thực phẩm, ngộ độc thực phẩm tại bếp ăn bán trú các trường học ở Hạ Hòa.

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hạ Hoà (Phú Thọ): Không để xảy ra mất vệ sinh ATTP trong trường học. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.