Thứ sáu, 26/04/2024 16:14 (GMT+7)

Hà Nội: Chưa xử lý được dứt điểm bãi trông giữ xe trái phép tại phường Cổ Nhuế 2

PV -  Thứ bảy, 01/04/2023 16:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngang nhiên dựng lán, quây tôn để trông giữ xe trái phép nhưng không hiểu sao đã tồn tại nhiều năm nay nhưng đến nay phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội vẫn không xử lý được dứt điểm.

Theo thông tin người dân phường Cổ Nhuế 2 phản ánh lâu nay xuất hiện tình trạng nhiều bãi trông giữ xe có thu tiền trên địa bàn mọc lên khiến người dân bức xúc.

Cụ thể, theo thông tin phản ánh, trên địa bàn phường Cổ Nhuế 2 (tại khu vực KĐT Handiresdco nhuế 2, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) xuất hiện và tồn tại nhiều bãi trông giữ xe ô tô có thu tiền ngày và đêm lâu nay nhưng không bị cơ quan chức năng xử lý.

tm-img-alt
Khu đất được một đơn vị quây tôn, lập lán trông giữ xe tại phường Cổ Nhuế 2. 

Sau khi được người dân phản ánh PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có mặt tại khu vực này tìm hiểu. Theo quan sát dọc đường Chế Lan Viên đang xuất hiện một số điểm trông xe tự phát nằm dọc 2 bên đường. Một bãi xe tự phát như vậy có khoảng vài ba chục con xe được trông giữ ở đây.

Tiếp đó, PV trông vai người đi gửi xe đã có mặt tại một bãi xe cạnh tòa nhà chung cư OCT 5 thuộc KĐT Handiresdco để tiếp cận việc trông giữ xe ở đây. Sau khi vào gửi xe xong PV đã ra ngoài ngồi uống nước được một lúc thì vào lấy xe. Với thời gian khoảng 20 phút gửi ở đây PV phải trả cho người trông giữ xe ở đây 30 nghìn đồng. Để thông tin cụ thể hơn PV ngỏ ý muốn thuê theo tháng thì được người này cho biết, nếu thuê tháng thì 1 tháng là 1 triệu đồng/xe.

tm-img-alt
Lắp khung sắt thành chuồng bên trong bãi để trông giữ xe. 

Việc trông giữ xe trái phép ở đây không chỉ gây mất cảnh quan đô thị mà còn làm ô nhiểm môi trường, gây mất an ninh trật tự. Đặc biệt là không có đủ hệ thống phòng cháy chữa cháy tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người dân xung quanh.

Để thông tin khách quan PV đã có cuộc trao đổi với ông Hoàng Mạnh Cường – Phó Chủ tịch UBND phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội. Theo ông Cường cho biết: “Về việc một số hộ dân làm lán trên đất nông nghiệp để trông giữ xe là có, chúng tôi đã lập biên bản và sẽ quyết định cưỡng chế trong tháng 4/2023. Chúng tôi nhất quyết không để tiếp tục vi phạm…”.

Còn về bãi xe cạnh khu chung cư OCT 5 thì theo ông Cường cho hay: “Khu đất này thuộc Ban quản lý của Resco đang quản lý. Theo đại diện Ban quản lý thì khu đất này được quy hoạch làm bãi xe và trường học. Tuy nhiên, đến nay chúng tôi cũng chưa nhận được hồ sơ gì liên quan đến việc được phép trông giữ xe ở đây…”.

tm-img-alt
tm-img-alt
Những bãi trông giữ xe trái phép trên đất nông nghiệp sẽ bị phường Cổ Nhuế 2 tiến hành cưỡng chế trong tháng 4/2023.

Cũng theo ông Cường việc quy hoạch làm bãi xe nhưng nếu đơn vị không có hồ sơ chứng minh được phép trông giữ xe ở đây thì chúng tôi sẽ tiến hành đóng cửa và làm theo quy định của pháp luật. “Với khu đất này trước đây cũng đã phải đóng cửa và mới mở lại trông xe được 3 đến 4 tháng này. Chúng tôi cũng đã liên hệ với Ban quản lý để cung cấp hồ sơ về khu đất này…”, ông Cường cho biết thêm.

Đứng trước tồn tại trên, đề nghị các cơ quan chức năng như UBND phường Cổ Nhuế 2, Công an phường và UBND quận Bắc Từ Liêm cần vào cuộc xử lý, để lập lại trật tự đô thị, để người dân sống cạnh những khu vực này không phải hoang mang./.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Chưa xử lý được dứt điểm bãi trông giữ xe trái phép tại phường Cổ Nhuế 2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới