Thứ sáu, 03/05/2024 10:52 (GMT+7)

Hà Nội làm làn đường dành riêng cho xe đạp

Minh Thư -  Thứ bảy, 27/01/2024 19:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hà Nội sẽ triển khai thí điểm làn đường dành cho xe đạp đầu tiên trên địa bàn thành phố.

UBND TP. Hà Nội vừa đồng ý giao Sở Giao thông vận tải Hà Nội chủ trì triển khai làn đường dành cho xe đạp đầu tiên trên địa bàn thành phố. Tuyến đường ven sông Tô Lịch đoạn Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy được chọn để triển khai và dự kiến hoàn thành trước dịp Tết Giáp Thìn.

Cụ thể, trong văn bản chỉ đạo về nội dung trên lãnh đạo UBND TP. Hà Nội thống nhất về chủ trương với báo cáo, kiến nghị của Sở Giao thông vận tải (GTVT) về phương án thí điểm tổ chức làn đường dành cho xe đạp tuyến ven sông Tô Lịch, đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy, kết nối ga Láng của tuyến metro Cát Linh- Hà Đông với ga S8 của tuyến metro Nhổn- Ga Hà Nội.

UBND TP giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Công an TP, Sở Xây dựng, UBND quận Đống Đa và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện, đảm bảo khoa học, hiệu quả, phù hợp thực tế.

tm-img-alt
Tuyến đường dành riêng cho xe đạp dọc sông Tô Lịch. (Ảnh: Dân trí)

Trong thời gian tổ chức thí điểm, Sở GTVT chủ động tiến hành đánh giá, phân tích kỹ tồn tại, bất cập của phương án và điều chỉnh cho phù hợp (nếu cần), đảm bảo giao thông ổn định, thuận tiện, hạn chế ùn tắc giao thông.

Đây là tuyến đường đầu tiên ở Thủ đô có làn dành riêng cho xe đạp và có lẽ cũng là tuyến đường dành riêng cho xe đạp đầu tiên trên địa bàn cả nước.

Trước đó, tháng 11/2023, Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất tổ chức hai tuyến đường dành cho xe đạp. Tuyến thứ nhất được Sở GTVT Hà Nội đề xuất là tuyến đường dọc sông Tô Lịch; tuyến thứ hai là tuyến đường nằm xung quanh công viên Hòa Bình - đường Hoàng Minh Thảo.

Dịch vụ xe đạp công cộng được TP. Hà Nội khai trương từ tháng 8/2023. Sau khi khai trương nhà đầu tư và Sở GTVT Hà Nội đã đưa 1.000 phương tiện trong đó 500 xe đạp điện và 500 xe đạp công cộng vào phục vụ người dân tại Thủ đô ở 79 điểm trạm trong khu vực các quận nội thành.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội làm làn đường dành riêng cho xe đạp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.