Chủ nhật, 28/04/2024 23:58 (GMT+7)

Hà Nội nâng cao công tác quản lý quy hoạch và trật tự xây dựng

Tuệ Lâm -  Thứ sáu, 07/07/2023 15:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND Thành phố Hà Nội vừa phê duyệt Kế hoạch 182/KH-UBND nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế và yếu kém trong công tác quản lý quy hoạch và trật tự xây dựng.

Kế hoạch này tập trung vào việc nâng cao trách nhiệm và hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền và tổ chức trong hệ thống chính trị Thành phố, cũng như khắc phục những hạn chế và yếu kém trong công tác quản lý quy hoạch, kiến trúc và trật tự xây dựng. Mục tiêu là chấm dứt vi phạm quy hoạch, xử lý triệt để các vi phạm trật tự xây dựng đã tồn đọng trên địa bàn thành phố.

Theo báo cáo của UBND Thành phố Hà Nội, trong thời gian gần đây, công tác quản lý quy hoạch và trật tự xây dựng trên địa bàn Thành phố đã đạt được những kết quả tốt , góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô.

Điều này đã làm thay đổi tích cực diện mạo của cả đô thị và nông thôn Thủ đô, tạo nên một hình ảnh ngày càng khang trang và hiện đại. Các trường hợp vi phạm cơ bản đã được phát hiện, ngăn chặn kịp thời và xử lý theo quy định. Nhiều vụ việc phức tạp và kéo dài đã được giải quyết, đồng thời hiệu lực và hiệu quả của công tác quản lý Nhà nước đã được củng cố và nâng cao.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Tuy nhiên, cùng với những kết quả tích cực đã đạt được, công tác quản lý quy hoạch và trật tự xây dựng đô thị vẫn còn tồn tại một số hạn chế và vấn đề. Tình trạng xây dựng sai phép, vi phạm quy hoạch và trái phép vẫn diễn biến phức tạp.

Theo đó, UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị, UBND cấp xã và cơ quan liên quan thực hiện trách nhiệm quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn theo quy định của pháp luật nhằm phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời hành vi vi phạm pháp luật về quản lý trật tự xây dựng, kiên quyết, xử lý dứt điểm công trình vi phạm; Kịp thời ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, quyết định cưỡng chế đối với chủ đầu tư cố tình không chấp hành xử phạt vi phạm hành chính bảo đảm đúng trình tự, thời gian theo quy định…

Đặc biệt, UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu UBND quận, huyện, thị xã không xem xét hoặc kiến nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp mới, điều chỉnh quy hoạch xây dựng cho các chủ đầu tư chưa khắc phục xong vi phạm về TTXD hoặc chưa chấp hành xong các quyết định xử phạt vi phạm hành chính (bao gồm cả biện pháp khắc phục hậu quả) của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo quy định của Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội nâng cao công tác quản lý quy hoạch và trật tự xây dựng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.