Chủ nhật, 28/04/2024 06:30 (GMT+7)

Hà Nội tăng cường, linh hoạt các phương án chống rét cho học sinh

Song Lam -  Thứ ba, 30/01/2024 09:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại Hà Nội để đảm bảo sức khỏe cho học sinh, các trường học trên địa bàn đã đưa ra hàng loạt giải pháp ứng phó, mà không gây ảnh hưởng kế hoạch năm học.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Để bảo đảm sức khỏe cho trẻ, các trường đã linh hoạt nhiều biện pháp chống rét. 100% các lớp học đều có xốp trải nền, bình nóng lạnh, cây nước ấm.

Hệ thống cửa đều là cửa kính đóng kín không có gió lùa. Các lớp đều được bổ sung chăn, đệm... Việc đón trẻ buổi sáng cũng được điều chỉnh muộn hơn.

Các giáo viên có nhiệm vụ đến sớm, bật điều hòa và chuẩn bị nước ấm, khăn ấm để sẵn sàng đón trẻ.

Trong giờ ngủ trưa, các giáo viên được phân công trực để theo dõi tình hình, kịp thời đắp chăn cho trẻ.

Để đảm bảo việc học và sức khỏe cho học sinh, nhà trường chủ động các biện pháp phòng, chống rét; đảm bảo sĩ số lớp học luôn duy trì. Theo đó, các trường đã gửi thông báo tới Zalo các nhóm lớp hướng dẫn phụ huynh học sinh các nội dung phòng, chống rét cho học sinh, đồng thời lưu ý phụ huynh học sinh theo dõi bản tin Dự báo thời tiết của Đài truyền hình lúc 6h, nếu thấy nhiệt độ dưới 10°C, phụ huynh học sinh chủ động cho con nghỉ học ở nhà, đảm bảo sức khỏe cho các con.

Cùng đó, cũng yêu cầu giáo viên không tổ chức các hoạt động ngoài trời cho học sinh trong những ngày rét đậm. Giờ ra chơi học sinh được tập các bài nhảy dân vũ, các động tác thể dục đơn giản nhằm nâng cao sức khỏe và tinh thần học tập. Trong mỗi lớp học đều được tranh bị bình nước nóng. Ngoài việc chuẩn bị cơ sở vật chất, nhà trường đặc biệt chú trọng các bữa ăn bán trú. Thức ăn, cơm từ bếp được chuyển vào các bình giữ nhiệt, đảm bảo khi chuyển về các lớp được ấm nóng. Chế độ dinh dưỡng cũng được tăng cường đảm bảo sức đề kháng cho học sinh.

Trước đó, để bảo đảm sức khỏe cho học sinh, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản đề nghị các đơn vị, nhà trường thường xuyên theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời của khu vực Hà Nội trong những ngày trời rét đậm, rét hại được phát tại Bản tin dự báo thời tiết trong chương trình “Chào buổi sáng" trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam và chương trình “Hà Nội buổi sáng” trên kênh H1, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội vào 6h sáng hằng ngày. Căn cứ vào thông tin này, thủ trưởng các đơn vị, nhà trường trên địa bàn Thành phố chủ động điều chỉnh giờ học hoặc cho học sinh nghỉ học, cụ thể: Học sinh Mầm non, Tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 10°C; học sinh Trung học cơ sở nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 7°C.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị, nhà trường kiểm tra và sửa chữa kịp thời cửa các phòng học, phòng chức năng, phòng bán trú, phòng ăn... bảo đảm tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh. Đối với các trường có tổ chức bán trú, cần đặc biệt quan tâm bảo đảm cơm, thức ăn, nước uống nóng sốt; chỗ nghỉ trưa đủ ấm. Đối với các trường, nhóm lớp mầm non cần bảo đảm có nước ấm để chăm sóc và phục vụ trẻ em.

Đặc biệt, các đơn vị, nhà trường không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời trong những ngày rét đậm, rét hại; phối hợp cha mẹ học sinh nhắc nhở các em mặc đủ ấm; không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục trong những ngày trời rét.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội tăng cường, linh hoạt các phương án chống rét cho học sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề