Thứ bảy, 27/04/2024 21:30 (GMT+7)

Hà Nội: Xây dựng mô hình trường học hạnh phúc hiệu quả tại Ba Đình

Thanh Mai -  Thứ ba, 19/09/2023 15:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, quận Ba Đình tiếp (Hà Nội) tục khởi động dự án trường học hanh phúc giai đoạn 2. Quận tiếp tục nhân rộng thêm 4 cơ sở giáo dục để thực hiện mô hình này.

Bắt đầu từ năm học 2022-2023, cùng sự hỗ trợ của đơn vị đối tác, kế hoạch của UBND quận Ba Đình đã đi vào thực tiễn và phát triển giai đoạn 1 với sự tham gia của 3 cơ sở giáo dục trên địa bàn, gồm: Trường tiểu học Phan Chu Trinh, Trường trung học cơ sở Nguyễn Trãi, và Trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông Thực nghiệm khoa học giáo dục.

Với mục tiêu đề ra, dự án tập trung vào việc đào tạo đội ngũ giáo viên nòng cốt của các trường hiểu và thực hành những kỹ năng hạnh phúc với 3 cấu phần: kết nối với bản thân, kết nối với người khác và kết nối với thiên nhiên thông qua 2 công cụ là thực hành sự chú tâm và học tập cảm xúc xã hội.

tm-img-alt
Dự án trường học hạnh phúc tập trung vào kết nối với người khác và kết nối với thiên nhiên.

Trải qua 1 năm triển khai, các giáo viên đã từng bước vượt qua thách thức của bản thân để thay đổi và chuyển hóa nhận thức, hiểu được vai trò của giáo viên hạnh phúc sẽ tác động mạnh mẽ như thế nào đến học sinh, hiểu được trách nhiệm của bản thân trong mối quan hệ với đồng nghiệp và với phụ huynh để tạo thành một hệ sinh thái an toàn, tin cậy trong quá trình kiến tạo môi trường học tập hạnh phúc thực sự cho các em học sinh.

Bằng niềm tin, sự bền bỉ và trái tim nhiệt huyết của các thầy, cô giáo nòng cốt tham gia, các trường đã có sự thay đổi trong nhận thức và phương thức hoạt động; đơm hoa kết trái với những kết quả là giá trị của tình yêu thương, lòng biết ơn, lòng trắc ẩn, sự lắng nghe sâu sắc được hiện diện trong đời sống hằng ngày tại chính các ngôi trường triển khai dự án.

tm-img-alt
Giáo viên, học sinh tham gia dự án.

Bước sang giai đoạn 2, dự án tiếp tục triển khai và lựa chọn 4 cơ sở giáo dục tham trường học hạnh phúc, gồm: Trường tiểu học Thành Công A, Trường tiểu học Việt Nam-Cuba, Trường trung học cơ sở Thống Nhất và Trường trung học cơ sở Phúc Xá.

Tại buổi làm việc mới đây, các đơn vị được chia sẻ những thông tin về dự án và một số điều chỉnh, thay đổi phù hợp thực tế sau một năm triển khai ở giai đoạn 1 nhằm có đánh giá tổng quan và lộ trình chi tiết thực hiện các bước của dự án, trong đó nhấn mạnh đến sự quyết tâm đổi mới, hỗ trợ tối đa các điều kiện về con người, thời gian và kinh phí để thực hiện trong các năm tiếp theo.

Trong thời gian tới, dự án xây dựng hỗ trợ nền tảng, tạo điều kiện cho giáo viên học tập và thực hành. Giáo viên đồng tổ chức các hoạt động đào tạo nội bộ cùng chuyên gia cho các giáo viên trong nhà trường; giáo viên có đầy đủ năng lực để tự tổ chức các hoạt động với sự giám sát.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Xây dựng mô hình trường học hạnh phúc hiệu quả tại Ba Đình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề