Chủ nhật, 28/04/2024 08:59 (GMT+7)

Hải Phòng: Người dân nô nức xuống phố check in đón xuân mới Giáp Thìn

Nam Phong -  Chủ nhật, 11/02/2024 08:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tết Nguyên đán Giáp Thìn đã đến, hàng nghìn người dân, du khách đổ về dải trung tâm TP Hải Phòng để check in, hoà mình tận hưởng sắc xuân và chụp ảnh ghi lại những khoảnh khắc đẹp của bản thân trong ngày đầu năm mới.

tm-img-alt
tm-img-alt
Mùng 1 Tết Nguyên đán Giáp Thìn, hàng nghìn người dân và du khách đổ về dải vườn hoa trung tâm để check in. (Ảnh Nam Phong)

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ngày đầu tiên của năm mới - Mùng 1 Tết Nguyên đán Giáp Thìn, thời tiết ở Hải Phòng khoảng 17 độ C, không mưa, hửng nắng, hàng nghìn người dân và du khách đổ về dải vườn hoa trung tâm, tượng đài nữ tướng Lê Chân, vườn hoa Tố Hữu, vườn hoa Tam Bạc, vườn hoa Kim Đồng, phố đi bộ Thế Lữ,…để check in, chụp ảnh.

Đây là trục không gian đẹp và cũng là không gian cây xanh quan trọng nhất của thành phố, đóng vai trò là “lá phổi xanh” điều hòa khí hậu của thành phố, có giá trị về lịch sử, văn hóa và môi trường; và địa điểm check-in phổ biến và quen thuộc suốt nhiều năm của người dân thành phố Hoa phượng đỏ và du khách.

tm-img-alt
Không chỉ người lớn mà cac em nhỏ cũng tỏ ra thích thú, hào hứng khi được check in chào năm mới tạidải vườn hoa trung tâm thành phố. (Ảnh Nam Phong).

Anh Đặng Duy Thuận – người dân quận Lê Chân, TP Hải Phòng cho biết: “Tôi thấy cứ mỗi dịp Tết đến xuân về không chỉ dải trung tâm thành phố mà khắp phố phường lại được trang hoàng rực rỡ cờ, hoa nên năm nào tôi và gia đình cũng ra dải trung tâm thành phố để du xuân, ngắm phố phường ngày đầu năm và chụp ảnh Tết.”

tm-img-alt
tm-img-alt
Dải vườn hoa trung tâm TP Hải Phòng do quận Hồng Bàng phối hợp với Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hải Phòng, Công ty CP điện chiếu sáng Hải Phòng phối hợp thực hiện. (Ảnh Nam Phong)

Được biết, để đảm bảo việc chỉnh trang đô thị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn, UBND quận Hồng Bàng phối hợp với Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hải Phòng,  Công ty CP điện chiếu sáng Hải Phòng huy động hơn 1500 công nhân rà soát, trang trí các điểm trên dải trung tâm từ mùng 10 tháng chạp đến ngày 23 tháng chạp. Hàng trăm nghìn cây hoa cúc, trạng nguyên, hoa dạ yến thảo, hoa đỗ quyên, hoa xôn, ngọc thảo...và  hàng nghìn khung sắt nghệ thuật được sử dụng để trang trí cho khu vực trung tâm TP Hải Phòng với tổng chiều dài 2,7 km. 

tm-img-alt

tm-img-alt
Hàng trăm nghìn cây hoa cúc, trạng nguyên, hoa dạ yến thảo, hoa đỗ quyên, hoa xôn, ngọc thảo...được trang trí cho khu vực trung tâm TP Hải Phòng  (Ảnh Nam Phong).

Trước đó, tối 30 Tết dòng người đổ về dải công viên, quảng trường Nhà hát thành phố rất đông, chật kín các ngả đường để xem văn nghệ và chờ đón Giao thừa chào năm mới.

tm-img-alt
tm-img-alt
Khu vực tượng đài nữ tướng Lê Chân và vườn hoa Tố Hữu cũng là một trong những điểm thăm quan, check in của người dân thành phố Cảng.(Ảnh Nam Phong).
tm-img-alt
Để giữ được "sức sống của muà xuân" những người công nhân môi trường vẫn ngày đêm chăm sóc, tưới cho hoa cây cảnh. (Ảnh Nam Phong).

Để có được những không gian sạch, đẹp, mang đầy hơi thở, sức sống của một thành phố phát triển bậc nhất của Việt Nam, những công nhân của Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hải Phòng và Công ty Cổ phần Công viên, cây xanh Hải Phòng đã phải chuẩn bị từ nhiều tháng trước.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Người dân nô nức xuống phố check in đón xuân mới Giáp Thìn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề