Thứ bảy, 27/04/2024 14:42 (GMT+7)

Hồ Tây sặc mùi hôi thối vì rác thải, xác cá chết trôi tấp nập quanh bờ

MTĐT -  Thứ năm, 15/06/2023 08:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện nay, xung quanh khu vực hồ Tây, tình trạng cá chết, rác thải vẫn còn tràn ngập dưới lòng hồ. Đây là một trong những nguyên nhân khiến cho môi trường nước nơi đây bị ô nhiễm, không khí xung quanh sặc mùi hôi thối.

tm-img-alt
Hiện nay, xung quanh khu vực hồ Tây, tình trạng cá chết, rác thải vẫn còn tràn ngập dưới lòng hồ. Đây là một trong những nguyên nhân khiến cho môi trường nước nơi đây bị ô nhiễm, không khí xung quanh sặc mùi hôi thối.
tm-img-alt
Tuy nhiên đến nay, xung quanh bờ hồ vẫn luôn tràn ngập rác thải sinh hoạt, kèm theo đó là mùi hôi thối bốc lên từ những xác cá chết, gây ô nhiễm không khí, mất cảnh quan, văn minh đô thị.
tm-img-alt
Theo chị Lại Thiều Vân (người bán hàng nước quanh khu vực hồ) chia sẻ: Vào các buổi sáng, người dân thường đến hồ Tây để đi bộ, đạp xe, tập thể dục rất đông. Tuy nhiên, họ thường xuyên phải hít mùi hôi thối bốc lên từ hồ Tây, phần lớn là mùi của xác cá và ốc bị chết.
tm-img-alt
"Tình trạng cá chết ở hồ Tây không còn nhiều như trước, tuy nhiên nhiều khu vực quanh hồ vẫn còn nặng mùi. Nguyên nhân là do nhiều người mua cá, ốc ở nhiều nơi đến thả phóng sanh. Do thay đổi môi trường nước đột ngột nên khiến cá và ốc thả xuống hồ chết hàng loạt" - chị Vân cho hay. 
tm-img-alt
Hằng ngày phải hít thở với một bầu không khí sặc mùi hôi thối, anh Quân (người dân tại phố Trích Sài) cho biết: Tình trạng cá chết, rác thải dạt vào bờ hồ gây ra mùi tanh, thối đã diễn ra nhiều năm nay, đặc biệt là vào những ngày hè nắng nóng, khiến cho người dân khu vực và người đi đường cảm thấy khó chịu.
tm-img-alt
Thường hay ra bờ hồ để chụp ảnh, bạn Nguyễn Thị Phương (trú Bắc Từ Liêm) cho hay: Mỗi lần ra bờ hồ đi dạo, mùi thối từ những con cá chết, rác thải ở bờ hồ cứ sộc thẳng vào mũi, rất khó chịu. 
tm-img-alt
"Mỗi lần ra đây thì em đều phải đeo khẩu trang vì mùi rất nặng. Em mong là mọi người có ý thức một chút để môi trường nước, không khí xung quanh hồ Tây được trong lành hơn" - bạn Phương nói. 
tm-img-alt
tm-img-alt
Hàng loạt biển cấm được gắn khắp lan can xung quanh khu vực hồ, tuy nhiên xác cá, rác thải vẫn tràn ngập tại nhiều khu vực bờ hồ.
tm-img-alt
Bên cạnh việc ô nhiễm nguồn nước do rác thải và xác cá chết, dọc vỉa hè của bờ hồ, rác thải sinh hoạt luôn tràn ngập dưới những gốc cây vì thói quen "tiện đâu vứt đấy" của người dân.
tm-img-alt
Rác thải nằm lăn lóc dưới những gốc cây lớn trên vỉa hè bờ hồ gây mất mỹ quan đô thị. 
tm-img-alt
Ngoài ra, nhiều vị trí vỉa hè xung quanh bờ hồ bị chiếm dụng để làm nơi cho thuê xe đạp, gây khó khăn đối với người đi bộ.
Bạn đang đọc bài viết Hồ Tây sặc mùi hôi thối vì rác thải, xác cá chết trôi tấp nập quanh bờ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Hoài Luân - Quỳnh Trang/Báo Lao Động

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề