Thứ hai, 29/04/2024 05:52 (GMT+7)

Hoa hậu H’Hen Niê tham gia hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Giảm nhẹ rủi ro thiên tai

MTĐT -  Thứ hai, 10/10/2022 16:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hưởng ứng Ngày Quốc tế Giảm nhẹ rủi ro thiên tai 13/10/2022, hoa hậu H'Hen Niê đã tham gia chương trình khoanh nuôi và trải nghiệm rừng Cà Mau do Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia và Vườn Quốc Gia Mũi Cà Mau phối hợp tổ chức.

Việt Nam là một trong sáu quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu. Những tác động của biến đổi khí hậu ảnh hưởng lên đời sống người dân ngày càng rõ nét như xâm nhập mặn, hạn hán kéo dài ở Đồng bằng sông Cửu Long, bão lũ gây thiệt hại nặng nề ở miền Trung.

Theo Tổng cục Phòng chống thiên tai, trong 5 tháng đầu năm 2022, thiệt hại về kinh tế do thiên tai lên đến 4000 tỷ đồng. Do đó, để ứng phó với biến đổi khí hậu và giảm nhẹ thiệt hại thiên tai trong tương lai, cần có nhiều giải pháp khẩn trương và thiết thực cần được triển khai. Một trong những giải pháp bền vững cần thực hiện là trồng và phục hồi rừng đầu nguồn.

tm-img-alt

Hưởng ứng Ngày Quốc tế Giảm nhẹ rủi ro thiên tai 13/10/2022, cuối tuần qua, hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 H'Hen Niê đã tham gia chương trình khoanh nuôi và trải nghiệm rừng Cà Mau do Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia và Vườn Quốc Gia Mũi Cà Mau phối hợp tổ chức.Hoạt động thực hiện gia cố hàng rào, căng lưới giữ hạt mắm và giám sát số lượng cây mắm được tái sinh trong khu vực 50 ha bãi bồi khoanh nuôi năm 2020.

Đặc biệt, Hoa hậu H’Hen Niê cùng trò chuyện và chia sẻ với hơn 50 người dân và các bạn trẻ kỳ trại Trải nghiệm Cà Mau - U Minh Hạ về bảo vệ rừng và vai trò to lớn rừng ngập mặn với cuộc sống, sinh kế.

Với tình yêu thiên nhiên và không ngừng nỗ lực để lan toả các giá trị tích cực cho cộng đồng, Hoa hậu H’Hen Niê đã tích cực tham gia các chương trình trồng rừng khắp Việt Nam cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia.

Trong hành trình trồng rừng Cà Mau lần này, Hoa hậu H’Hen Niê được chia sẻ về vai trò to lớn của rừng ngập mặn, kỹ thuật khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tự nhiên rừng và trực tiếp đi giám sát khu vực khoanh nuôi do Gaia và VQG Mũi Cà Mau phối hợp thực hiện.

tm-img-alt
tm-img-alt

Không quản ngại nắng nóng, Hoa hậu H’Hen Niê cùng các bạn trẻ lội bùn, tham gia gia cố lại các khu hàng rào bị hỏng do tác động của sóng. Vừa làm việc, H’Hen Niê còn trò chuyện trực tuyến với công chúng trên mạng xã hội nhằm lan tỏa thông điệp bảo vệ rừng và trồng rừng Cà Mau.

Hoa hậu H'Hen Niê cũng thoăn thoắt lội bùn, đếm số cây Mắm trắng con tái sinh trên diện tích 50ha rừng Cà Mau được thực hiện khoanh nuôi năm 2020.

Hàng trăm nghìn cây mắm con phát triển xanh tốt trên bãi bồi trống trọc, hy vọng cây mắm kiên cường bám rễ, giữ đất cực Nam tổ quốc.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Sự thân thiện và những chia sẻ ấm áp của Hoa hậu H’Hen Niê giúp bà con cảm thấy gắn kết hơn với hoa hậu, và tích cực tham gia hoạt động. Trong bầu không khí thân tình, bà Huyền Đỗ - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia và BQL VQG Mũi Cà Mau chia sẻ về ý nghĩa và lợi ích của việc khoanh nuôi rừng ngập mặn, đồng thời lắng nghe những phản hồi và hỗ trợ giải đáp các thắc mắc từ phía bà con một cách ân cần.

H’Hen Niê đã cùng Gaia tổ chức trò chơi giúp bà con thấy được tầm quan trọng của việc khai thác tài nguyên thiên nhiên bền vững.

Nguồn ảnh: Gaia, FBNV

Thanh Mai (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hoa hậu H’Hen Niê tham gia hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Giảm nhẹ rủi ro thiên tai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.