Thứ sáu, 26/04/2024 15:16 (GMT+7)

Home City: Chủ đầu tư có đang thờ ơ với tính mạng của cư dân?

Thùy Dung -  Thứ tư, 20/03/2019 16:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước những tranh chấp chưa được làm sáng tỏ giữa CĐT và cư dân, để rộng đường dư luận, phóng viên đã nhiều lần liên hệ với CĐT nhưng chỉ nhận được câu trả lời “chỉ cho có” .

Trước đó Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải bài viết Cư dân Home City 'tố' chủ đầu tư xây trường học tư giữa lối đi?Home City: Xuất hiện mô đất lạ 'mọc' lên chắn lối đi phản ánh về việc tranh chấp lối đi tại Dự án Home City số 177 Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội) do Công ty TNHH một thành viên Đầu tư Văn Phú - Trung Kính làm chủ đầu tư.

Trước những tranh chấp chưa rõ ràng tại dự án này thì tại đường Mạc Thái Tổ đã “bỗng” xuất hiện biển chỉ dẫn lối vào Tòa nhà Home City. Còn cổng 177 Trung kính thì vẫn ngổn ngang như những công trường đang thi công dở.

Biển hiệu chỉ dẫn vào Home City trên đường Mạc Thái Tổ.

Để rộng đường dư luận, phóng viên đã nhiều lần liên hệ với chủ đầu tư. Tuy nhiên phóng viên đã ngỡ ngàng trước câu trả lời theo kiểu buông xuôi: “Muốn đăng tải thông tin gì thì cứ việc đăng. Tôi quá nhức đầu về việc này rồi” từ vị Trưởng ban Quản lý dự án Home City.

Nhiều cư dân căng băng rôn phản đối CĐT trên các căn hộ của mình.

Home city là một trong những dự án căn hộ được chủ đầu tư quảng bá là cao cấp trên địa bàn quận Cầu Giấy, có 3 cổng chính ra vào gồm cổng Nguyễn Chánh, cổng 177 Trung Kính và cổng đường Mạc Thái Tông sang Mạc Thái Tổ (đường 21m). Thế nhưng, trong những ngày qua, cư dân tại đây đang vô cùng bức xúc trước những hành động của chủ đầu tư. Bởi những việc làm của CĐT khiến cư dân cho rằng đang đi ngược với cái tầm của dự án?

Lối ra tại cổng 177 Trung Kính ngổn ngang như những công trường đang thi công dở.

Giải thích rõ hơn về nỗi bức xúc của cư dân, chúng ta hãy cùng nhìn lại những sự cố tại Home City. Được biết, trên giấy tờ thì Home City có 3 cổng chính, tuy nhiên vào năm 2017, đã có tới 6 vụ tai nạn nghiêm trọng tại cổng Nguyễn Chánh, khiến nỗi bất an của cư dân cũng theo đó mà tăng lên. Cũng từ đó, người dân đa số đều di chuyển qua cổng số 177 Trung Kính.

Tiếp theo, vào tháng 9/2018, do tìm lối vào bằng cổng Nguyễn Chánh quá khó khăn khiến xe cứu thương không thể tiếp cận tòa nhà kịp thời. Và chỉ khi xe cứu thương qua cổng 177 Trung Kính thì mới có thể vào được bên trong để tiếp cận tòa nhà, tuy nhiên khi xe cứu thương đến cũng chính là lúc điều đáng tiếc đã xảy ra, bệnh nhân đã không thể qua khỏi.

Một lần nữa, nổi bất an càng tăng thêm bội phần bởi để tiếp cận tòa nhà chỉ có duy nhất cổng 177 Trung Kính. Tiếp đó, khi lối đi tại 177 Trung Kính đang xảy ra tranh chấp giữa cư dân và CĐT thì vào ngày 11/3, chỉ sau 1 đêm rất nhiều đống đất “bỗng dưng” xuất hiện chắn ngang đường, khiến cư dân đi lại rất khó khăn và tiểm ẩn nhiều nguy hiểm. Chị Nhung (cư dân tại Home City) uất ức chia sẻ: “Chúng tôi thật sự lo lắng, liệu rằng Home City có xảy ra thảm họa như ở Carina không? Ai sẽ là người chịu trách nhiệm với tính mạng của người dân? Chúng tôi bỏ tiền ra để mua căn hộ tại đây không phải rẻ, vậy mà giờ đây phải sống như thế này đây”.

Trao đổi với phóng viên, ông Vương Văn Chất, đại diện Ban quản lý sau bàn giao cho biết: “Hiện tại đường 21m vẫn chưa được triển khai, CĐT đã ủy quyền cho Đất Xanh Miền Bắc mở bán”. Trước những nỗi uất ức của cư dân, UBND quận Cầu Giấy đã có buổi đối thoại với cư dân vào ngày 12/03/2019. Trong cuộc họp với các cư dân, vị đại diện Đội quản lý TTXD Đô thị khẳng định: Chưa nhận được thông báo khởi công xây dựng và hồ sơ xây dựng trường tiểu học, mầm non tại dự án 177 Trung Kính.

Trước câu trả lời thờ ơ của chủ đầu tư, ai sẽ là người chịu trách nhiệm cho hàng nghìn người dân tại đây? Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Bài tiếp: Home city có đang “treo đầu dê, bán thịt chó”?

Bạn đang đọc bài viết Home City: Chủ đầu tư có đang thờ ơ với tính mạng của cư dân?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới