Thứ ba, 21/05/2024 03:31 (GMT+7)

Indonesia chào đón thêm hai con tê giác thuộc loài sắp tuyệt chủng

MTĐT -  Thứ ba, 20/12/2022 10:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Môi trường và Lâm nghiệp Indonesia vừa qua cho biết nước này vừa đón 2 tê giác con Java - một trong những loài có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất thế giới

Cuối tuần qua, Bộ Môi trường và Lâm nghiệp Indonesia đã công bố đoạn video từ chiếc camera giấu kín cho thấy 1 tê giác con đang đi cạnh 1 con tê giác khác có kích thước to gấp khoảng 3 lần trên vùng đất bùn lầy ở Công viên quốc gia Ujung Kulon, phía Tây đảo Java.

Bộ trưởng Môi trường và Lâm nghiệp Siti Nurbaya Bakar cho biết việc tê giác Java sinh con sẽ giúp tăng số lượng của loài này.

tm-img-alt
Hình ảnh 2 con tê giác trong đoạn video. (Nguồn: Reuters)

Tê giác Java khác các loài tê giác khác do chúng chỉ có 1 sừng. Loài vật này từng có mặt khắp Đông Bắc Ấn Độ và Đông Nam Á, tuy nhiên, hiện chúng là một trong số 5 loài tê giác có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất, chủ yếu do nạn săn trộm.

Hiện có 77 con tê giác Java ở Công viên quốc gia Ujung Kulon.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Indonesia chào đón thêm hai con tê giác thuộc loài sắp tuyệt chủng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trung Quốc: Mưa lớn gây ngập lụt nghiêm trọng
Giới chức Trung Quốc cho biết mưa lớn đã trút xuống một số thành phố tại Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (miền Nam) và thành phố Nam Ninh vào cuối tuần, gây ngập úng nghiêm trọng và gián đoạn hoạt động giao thông.
Mưa lớn gây lũ lụt nhấn chìm nhiều vùng ở châu Âu
Mưa lớn đã gây ra lũ lụt ở nhiều vùng tại Đức, Bỉ và Hà Lan từ đêm 17/5 đến sáng 18/5, làm ngập đường phố và các tòa nhà, buộc giới chức phải tiến hành sơ tán người dân ở một số vùng chịu ảnh hưởng.

Tin mới

Sáng tạo từ những điều giản đơn
Ông Trần Văn Hân, đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Một Thành Viên Môi Trường Đô Thị Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) đã sáng tạo nhiều ý tưởng để các xe điện lấy rác hoạt động tốt hơn, giúp công nhân môi trường đỡ vất vả.
Người bị sốt siêu vi nên ăn gì, kiêng gì?
Khi bị sốt siêu vi, bạn sẽ mất cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, chế độ ăn uống có thể giúp tình trạng sốt siêu vi giảm các triệu chứng và giúp người bệnh mau hồi phục. Vậy sốt siêu vi nên ăn gì và không nên ăn gì?