Chủ nhật, 28/04/2024 13:06 (GMT+7)

Khởi tố bác sĩ và nhân viên móc nối, nhận tiền tiêm vắc-xin ở Bình Dương

Trung Hiếu – Phúc Thành -  Thứ hai, 06/09/2021 15:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một bác sĩ và nhân viên giữ xe tại Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên đã móc nối, trục lời gần 28 triệu đồng từ người muốn tiêm vaccine ngừa Covid-19 sớm.

tm-img-alt
Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương – nơi xảy ra vụ việc.

Ngày 6/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cho biết đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Lê Văn Thắng, 24 tuổi (quê Đồng Tháp) và Nguyễn Thái Hiệp, 31 tuổi (ngụ xã Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên).

Thắng là nhân viên giữ xe của Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên, bị khởi tố về tội “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi”.

Hiệp là bác sĩ của Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên, bị khởi tố về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ”.

Theo Công an thị xã Tân Uyên, Thắng và Hiệp đã móc nối để tiêm cho 52 người với tổng số tiền gần 28 triệu đồng (600.000 đồng/người) vào 3 ngày 11/8, 20/8 và 24/8. Những người này đa số là công nhân chưa được tiêm hoặc không phải trường hợp ưu tiên nên đã giao dịch với Thắng để được tiêm vaccine sớm.

Ngày 24/8, Thắng mở cổng sau cho 10 người vào trong để tiêm vắc-xin. Sau đó, Thắng nhận 10,2 triệu đồng thì bị công an bắt quả tang.

Hiện Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên cũng đã đình chỉ công tác đối với bác sĩ Hiệp và nhân viên giữ xe Thắng để phục vụ công tác điều tra theo yêu cầu của cơ quan công an.

Bạn đang đọc bài viết Khởi tố bác sĩ và nhân viên móc nối, nhận tiền tiêm vắc-xin ở Bình Dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau