Thứ bảy, 27/04/2024 23:57 (GMT+7)

Lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường cho trẻ mầm non

MTĐT -  Thứ sáu, 14/04/2023 10:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cô Nguyễn Việt Chinh (giáo viên Trường Mầm non B - Hà Nội) cho rằng, trẻ em là tương lai của thế giới, do đó khi các bé đã học cách sử dụng tài nguyên từ khi còn nhỏ sẽ tạo nề nếp và lối sống có ý thức giúp bảo vệ môi trường.

Mới đây, cô giáo Nguyễn Việt Chinh đã đại diện cho giáo viên Trường Mầm non B tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi Thành phố cấp học Mầm non năm học 2022 - 2023.

Với một dự án dài “Ô nhiễm môi trường từ rác thải”, qua đề tài: “Bé khám phá về rác phân hủy và rác không phân hủy”, cô giáo Việt Chinh đã mang đến cho các bé một bài học vô cùng bổ ích mà ở đó trẻ được khám phá, tìm hiểu và được trải nghiệm các hoạt động thú vị về phân loại rác.

Đồng thời, các bé cũng đã biết dùng đôi bàn tay khéo léo của mình để tạo nên những đồ dùng, đồ chơi yêu thích từ rác thải tái chế.

tm-img-alt
Cô giáo Nguyễn Việt Chinh (mặc áo dài xanh, ở giữa) đạt giải Nhất trong hội thi Giáo viên giỏi Thành phố cấp học Mầm non năm học 2022 - 2023.

Không chỉ vậy, cô Chinh còn lan tỏa những hành động đẹp này đến với các bạn nhỏ cùng khối mẫu giáo lớn cũng như các bé trong Trường Mầm non B, đến các phụ huynh học sinh… để các bé có ý thức cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường, giúp hành tinh của chúng ta ngày càng xanh - sạch - đẹp hơn.

Cô Nguyễn Việt Chinh chia sẻ, một trong những nguyên nhân chính khiến môi trường bị ô nhiễm là do con người thiếu hiểu biết, thiếu ý thức. Vì vậy, để nâng cao nhận thức của con người về môi trường thì việc giáo dục cho trẻ từ lứa tuổi mầm non là vô cùng cần thiết và cấp bách.

Giáo dục môi trường cho trẻ mầm non sẽ giúp các bé dễ dàng hình thành nề nếp thói quen, có nhận thức bảo vệ môi trường sống và hình thành nhân cách con người. Trẻ em là ươm mầm của thế giới do đó, khi các bé đã học cách sử dụng tài nguyên từ lúc còn nhỏ sẽ tạo nề nếp và lối sống có ý thức giúp bảo vệ môi trường.

Dù tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ, nhưng cô giáo Nguyễn Việt Chinh đã khiến các thành viên trong Ban Giám khảo hết sức xúc động, khi cô đưa ra những biện pháp phối kết hợp với phụ huynh trong việc giúp trẻ đặc biệt hòa nhập với trường lớp mầm non.

Với đề tài ý nghĩa của mình, cô giáo Nguyễn Việt Chinh đã đạt giải Nhất trong Hội thi Giáo viên giỏi Thành phố cấp học Mầm non năm học 2022 - 2023 và là một trong chín cô giáo mầm non của Thủ đô được Công đoàn ngành Giáo dục tặng Giấy khen: “Có nhiều cố gắng, đổi mới sáng tạo đạt hiệu quả trong Hội thi giáo viên dạy giỏi Thành phố cấp Mầm non năm học 2022 - 2023.

Thành tích của cô giáo Nguyễn Việt Chinh một lần nữa khẳng định cho vị thế của Trường Mầm non B, ngôi trường mầm non chất lượng cao giữa lòng Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Bạn đang đọc bài viết Lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường cho trẻ mầm non. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo K.Tiến/laodongthudo

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề